Nhà đẹp 01/08/2014 10:33

Bố trí bàn ăn cho nhà chật

Không gian nhà chật sẽ không còn là nỗi lo lắng nếu bạn biết lựa chọn hay tích hợp bàn ăn với những vật dụng tiện ích khác.

Với những căn hộ có diện tích nhỏ, việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp là vô cùng quan trọng. Bàn ăn cũng vậy, bạn có thể có nhiều cách biến tấu để không những có một góc nhỏ xinh tận hưởng bữa cơm gia đình mà còn tận dụng được nhiều không gian cho căn nhà nhỏ hẹp.

Lựa chọn bàn ăn nhỏ gọn

Những chiếc bàn ăn nhỏ, tiết kiệm diện tích là điều bạn không thể bỏ qua. Tùy theo số lượng người trong nhà, hãy chọn kích thước và thiết kế phù hợp. Cũng cần lưu ýkiểu dáng, màu sắc của chúng phải hài hòa với không gian trong nhà của bạn. Đặc biệt, chất liệu kính và trong suốt sẽ khiến ngôi nhà thêm phần hiện đại, gọn gàng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể kê bàn sát bậu cửa hoặc ghép khéo léo vào bức tường. Những góc ăn uống nhỏ xinh như vậy rất thích hợp với những người sống độc thân hay gia đình chỉ có 2 người.

Tận dụng đảo bếp

Nếu nhà bạn không còn chỗ trống để kê bàn ăn, hãy tận dụng đảo bếp hay bàn bếp. Hãy bài trí khu vực này một cách khéo léo với một bình hoa hay những món đồ quen thuộc. Hiện nay trên thị trường còn có những chiếc đảo bếp sáng tạo khi bàn ăn tích hợp với nó có thể trượt vô cùng thông minh. Khi sử dụng, bạn kéo nó ra và nếu đẩy gọn vào, chiếc bàn sẽ trở lại là đảo bếp gọn gàng, xinh xắn.

Lựa chọn bàn ăn thông minh

Một bộ bàn ăn rộng rãi và đủ chỗ cho cả gia đình sum họp quây quần là điều ai cũng mong muốn nhưng trong những ngôi nhà có diện tích nhỏ, đây là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các loại bàn ăn đa năng, gấp gọn hoặc bàn thả có thể mở rộng diện tích. Như vậy, bạn có thể tùy ý biến hóa nó theo nhu cầu của gia đình.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn bàn ăn có bánh xe. Loại bàn này giúp bạn dễ dàng di chuyển nó vào một góc khi không dùng đến, trả lại sự thoáng đãng cho không gian trong nhà.

Với những gợi ý trên, hi vọng rằng các bạn sẽ tạo được cho mình một không gian sống tiện ích dù là trong những căn hộ nhỏ hay chung cư mini. Những chiếc bàn ăn xinh xắn và không kém phần sáng tạo sẽ mang lại phút giây đầm ấm cho các thành viên trong gia đình.

Theo Amore-architecture.vn

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *