Đối thoại 07/02/2018 14:16

Tập đoàn T&T cùng với Tập đoàn Boskalis hợp tác trong lĩnh vực cảng biển

Ngày 06/02/2018, tại Khách sạn Melia Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình “Diễn đàn về Phát triển cảng và vận tải thủy nội địa Việt Nam” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan, trước sự chứng kiến của Bà Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác phát triển Hà Lan cùng thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Tập đoàn T&T – Việt Nam và Tập đoàn Boskalis – Hà Lan đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực cảng biển.

Lễ ký kết diễn ra trang trọng 

Theo đó, xuất phát nhu cầu hợp tác, phù hợp với chủ trương, chính sách xây dựng và phát triển cảng biển của Việt Nam, Tập đoàn T&T cam kết hỗ trợ trong nước về quy trình cấp phép đầu tư, lập quy hoạch tổng thể và vận hành phát triển cảng trong tương lai.

Phía tập đoàn Boskalis cam kết sẽ cung cấp, hỗ trợ công nghệ tối ưu, thân thiện với môi trường, đảm bảo an sinh xã hội. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết, triển khai sớm việc nghiên cứu tiền khả thi các dự án hợp tác, hướng tới xây dựng và phát triển các cảng biển hiện đại, đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường, ngang tầm khu vực và quốc tế.

Tại Việt Nam, tập đoàn T&T nổi tiếng là tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực đa ngành nghề với 25 năm kinh nghiệm thương trường, bao gồm: tài chính và bảo hiểm; bất động sản; nông lâm nghiệp; cảng biển và logistic; thương mại và xuất nhập khẩu; bảo hiểm, y tế và thể thao.

Trong lĩnh vực cảng biển, T&T được biết đến với tư cách là cổ đông chiến lược, sở hữu 98,33% cổ phần cảng Quảng Ninh. Mục tiêu của Tập đoàn T&T là phát triển cảng Quảng Ninh trở thành một trong những cảng biển hiện đại hàng đầu tại Việt Nam và khu vực ASEAN. Hiện nay, T&T cũng đang nghiên cứu đầu tư một số cảng biển với quy mô lớn tại Việt Nam.

Trên thế giới, tập đoàn Boskalis được biết đến là tập đoàn lâu đời hàng đầu thế giới về nạo vét, khí thủy lực, san lấp và dịch vụ hàng hải. Hiện nay, Boskalis hoạt động tại 75 quốc gia trên 6 châu lục, sở hữu đội tàu lên tới hơn 1.100 chiếc cùng đội ngũ chuyên gia 15.600 người.

Boskalis có khả năng thực hiện các dự án phức tạp, tích hợp nhiều dịch vụ đa dạng với giải pháp tiên tiến, bền vững, thân thiện môi trường và tối ưu hóa chi phí.

Việt nam là một trong những thị trường trọng tâm của Boskalis. Chính vì vậy, từ năm 2012, tập đoàn đã  mở văn phòng đại diện tại Việt nam dưới sự giám sát trực tiếp của văn phòng khu vực tại Singapore. Tập đoàn Boskalis đã thực hiện một số dự án về nạo vét và dầu khí tại Dung Quất, Nghi Sơn và Vũng Tàu.


Thông qua việc ký kết thỏa thuận giữa 2 tập đoàn hàng đầu của 2 nước, mối quan hệ Kinh tế - Thương mại – Đầu tư giữa hai quốc gia Việt Nam và Hà Lan được đánh giá là ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu.


Hà Anh 

Chuyên mục: Đối thoại

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *