Nhà đẹp 01/08/2014 10:24

Trang trí cho cầu thang thêm ấn tượng

Trang trí cầu thang là một phần không thể thiếu để tạo nên ngôi nhà hoàn hảo. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có được những chiếc cầu thang với điểm nhấn tuyệt vời.

Bố trí tiểu cảnh ở gầm cầu thang

Để tạo tiểu cảnh dưới gầm cầu thang, bạn chỉ cần tạo nên một gờ nhỏ hoặc hàng rào nhỏ bằng gỗ. Với một vườn cây mini, hòn non bộ hay hồ nuôi cá cảnh, không gian thiên nhiên sẽ khiến ngôi nhà của bạn thêm sống động và tươi mát hơn.

Kệ trang trí ở chiếu nghỉ

Chiếu nghỉ cầu thang sẽ trở nên ấn tượng hơn với những chiếc giá sách hay kệ đồ trang trí. Tuy nhiên, bạn cần thiết kế âm tường hoặc chọn loại mỏng để không làm cản trở lối đi, có thể kết hợp cùng với tủ đồ để tăng thêm không gian lưu trữ cho ngôi nhà

Hoa và cây cảnh dọc cầu thang

Những chậu hoa nhỏ bố trí trên các bậc dọc theo lối lên của cầu thang sẽ làm tôn thêm nét duyên dáng cho cầu thang nhà bạn. Ngoài ra, những dây hoa được kết xinh xắn hay nơ ruy băng treo dọc lan can cầu thang cũng khiến cho ngôi nhà thêm rực rỡ trong những ngày lễ hội.

Tranh ảnh treo tường

Trang trí cầu thang bằng những bức tranh hay ảnh gia đình là lựa chọn đơn giản và đầy ý nghĩa. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sắp xếp chúng hợp lý để tránh gây rối mắt. Nên sử dụng các khung hình với chung chất liệu và kiểu dáng, màu sắc để tạo cái nhìn nhất quán và đồng điệu.

Cầu thang nhiều màu sắc

Nếu bạn là người yêu thích sự độc đáo và mới lạ, hãy mạnh dạn sơn cầu thang với những gam màu rực rỡ, vẽ lên bậc cầu thang với họa tiết ấn tượng. Hoặc bạn có thể sơn các bậc cầu thang với các màu khác nhau theo thứ tự đậm dần đến nhạt dần. Đơn giản hơn, một tấm thảm nhiều màu sắc sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn cho không gian mà không cần thay đổi quá nhiều.

Bên cạnh đó, thay vì trang điểm cho các bậc cầu thang, bạn cũng có thể phá cách với những chiếc tay vịn rực rỡ. Hay với cầu thang trong suốt, bạn có thể đặt những chiếc đèn đổi màu để tạo nên những “nấc thang lên thiên đường” đầy kỳ ảo và lung linh.

Không quá khó để có được những bậc cầu thang ấn tượng. Hãy thỏa sức sáng tạo với cá tính riêng, bạn sẽ có được không gian sống tuyệt vời cho gia đình mình.

Theo Amore-architecture.vn

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *