Nhà đẹp 31/07/2014 08:47

Các bước chọn rèm cửa đẹp cho ngôi nhà

Rèm cửa và nền nhà là lớp phông phản chiếu vẻ đẹp và làm nổi bật cho cả căn phòng.

 Vì vậy, việc lựa chọn rèm cửa luôn là một phần không thể thiếu trong việc tạo ra ngôi nhà hoàn hảo.

Phòng khách luôn là điểm nhấn quan trọng cho mỗi căn nhà. Vì vậy, không gian phòng khách luôn được chủ nhân chăm chút và trang trí thật đẹp mắt, hài hòa.

Tuy nhiên, một căn phòng có nội thất đẹp thì không thể thiếu bóng dáng của những chiếc rèm cửa. Chọn được rèm cửa đẹp vì thế trở một công việc khá quan trọng trong trang trí phòng khách. Hãy để công ty cổ phần kiến trúc và nội thất A&More giúp bạn nhé.

Bước 1: Xác định chủ đề căn phòng. Mỗi căn phòng đều có một kiểu kiến trúc, nội thất khác nhau. Kiểu dáng, họa tiết và màu sắc của rèm cửa phải hài hòa với các nét kiến trúc và vật dụng nội thất trong phòng khách. Nếu đó là những thiết kế đơn giản thì một bộ rèm đơn sắc, ít kiểu cách sẽ làm không gian phòng thêm tinh tế.

Một phòng khách hiện đại khi đi kèm với rèm cửa hoa văn ấn tượng sẽ tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời. Một bộ sofa lớn và hoành tráng sẽ hợp với một bộ rèm có chất liệu tốt, hoa văn sang trọng. Nếu sơn tường mang gam màu sáng, bạn nên chọn rèm có màu tương đồng, nếu phòng khách mang vẻ cổ kính thì hợp hơn cả là loại rèm có hoa văn in chìm hoặc tông màu nhã nhặn, giản dị.. Tránh chọn những gam màu tối vì điều này rất dễ khiến cho phòng khách của bạn lạnh lẽo và ảm đạm.

Bước 2: Chọn chất liệu của rèm. Chất liệu rèm cửa nên chọn loại cản nắng, cách nhiệt và có hai lớp. Lớp rèm chính dày và một lớp rèm phụ mỏng hơn bằng voan hay lụa. Khi mở lớp bên ngoài, bạn có thể đón nhận ánh sáng mặt trời hoặc ngắm cảnh từ bên trong qua lớp rèm phụ. Nắng có thể đi qua lớp rèm này nhưng dịu đi rất nhiều. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thoáng đãng và dễ chịu ngay trong phòng khách nhà mình.

Bước 3: Chọn kích thước của rèm. Chiều dài tấm rèm thường tùy ý của chủ nhân nhưng hiện nay xu hướng buông rèm dài dọc theo bức tường (rèm dài chấm xuống sàn nhà) đang được ưa chuộng do tạo được sự sang trọng và quý phái cho căn phòng.

Chọn được bộ rèm cửa ưng ý không những mang lại vẻ đẹp cho phòng khách mà còn tạo ra điểm nhấn cho không gian nội thất. Khi các chi tiết nhỏ cùng nhau kết hợp và cộng hưởng hài hòa, căn nhà của bạn sẽ trở nên thật tuyệt vời, một nơi lý tưởng và thoải mái để trở về sau một ngày dài làm việc.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *