Nhà đẹp 01/08/2014 09:34

Các yếu tố làm nên phòng ngủ đẹp

Phòng ngủ là không gian riêng tư giúp bạn có được những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn. Vì thế, hãy tạo ra một căn phòng lý tưởng dành cho chính mình.

Màu sắc hài hòa
 
Màu sắc luôn là điều đầu tiên mang tới ấn tượng cho một căn phòng. Việc kết hợp hài hòa các màu sắc với nhau sẽ giúp tạo nên một không gian riêng tư đầy hoàn hảo. Bạn có thể sử dụng màu tương đồng cho phòng ngủ thư giãn, tạo cảm giác bình yên, những màu bổ sung sẽ giúp căn phòng trở nên cá tính và bắt mắt hơn, màu pastel hay màu trung tính luôn cần những điểm nhấn nổi bật và tinh tế…. Những chiếc gối luôn luôn được chọn là điểm nhấn dễ thương nhất cho một phòng ngủ phong cách.
 
 
Tạo điểm nhấn nơi đầu giường
 
Một chút nhấn nhá nơi đầu giường sẽ làm cho phòng ngủ của bạn trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn. Đầu giường bọc vải có màu sắc tương đồng với những chiếc gối, vài bức tranh treo tường độc đáo hay có hình hoa cỏ bắt mắt, chiếc giá sách vừa giúp tiết kiệm không gian vừa tạo ra sự thu hút… đều sẽ khiến căn phòng trở nên sáng tạo và cá tính hơn.
 
 
Chọn rèm cửa đẹp
 
Rèm cửa luôn được coi là phông nền phản chiếu vẻ đẹp cho cả căn phòng. Vì vậy, việc lựa chọn rèm cửa luôn là một phần không thể thiếu trong việc tạo ra một phòng ngủ hoàn hảo.Tuy nhiên, bạn phải luôn nhớ rằng kiểu dáng, họa tiết và màu sắc của rèm cửa phải hài hòa với các chi tiết trang trí khác. Nếu đó là một phòng ngủ theo phong cách tối giản thì một bộ rèm đơn sắc, ít kiểu cách sẽ làm không gian phòng thêm tinh tế. Một căn phòng ngọt ngào của cô nàng lãng mạn sẽ không thể thiếu những họa tiết hoa văn nhẹ nhàng, bay bổng…. Các loại rèm bằng vải lanh và sợi bông sẽ mang tới cảm giác sáng sủa và rộng rãi. Tránh chọn những gam màu tối và chất liệu rèm bằng vải dày vì điều này rất dễ khiến cho chủ nhân có cảm giác nặng nề, ảnh hưởng tới việc nghỉ ngơi, thư giãn.
 
 
Phòng tắm cùng tông
 
Nếu phòng ngủ có thêm phòng tắm thì luôn cần có sự trang trí thống nhất về nội thất giữa hai căn phòng. Phong cách, chủ đề, chất liệu và họa tiết trang trí của phòng ngủ thế nào thì phòng tắm cũng phải được trang trí tương tự như thế. Như vậy, bạn sẽ thấy thoải mái và dễ chịu hơn.
 
Thể hiện phong cách của bản thân
 
Phòng ngủ là không gian riêng tư chỉ dành cho bạn. Vì thế, có thể không cần đẹp hay sang trọng như phòng khách, hãy tự do thể hiện cá tính và cảm nhận của mình, mọi không gian bình thường đều sẽ trở nên đặc biệt. Bạn thích phong cách cổ điển hay hiện đại, lãng mạn hay tươi trẻ…hãy thể hiện điều đó từ tấm gương soi, đèn bàn, tranh treo tường, hay những chiếc móc, gối ôm, ghế dựa… Những chi tiết nhỏ ấy đều có thể làm cho phòng ngủ trở thành không gian khác biệt dành riêng cho chủ nhân của nó.
 
 
Không quá khó để có được một không gian riêng tư lý tưởng cho mình. Một căn phòng đẹp sẽ mang tới những phút giây thư giãn tuyệt vời, tạo nên sự tươi trẻ cho cuộc sống mỗi ngày. Chúc các bạn có được phòng ngủ như ý bạn nhé.
 
Theo Amore-architecture.vn
Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *