Quốc tế 01/08/2014 10:45

Công ty Trung Quốc rót vốn "khủng" vào ngành điện Italya

FICA - Ngày 31/7, Công ty TNHH (SGID) Trung Quốc đã chính thức đầu tư 2,1 tỷ euro bằng việc mua 35% cổ phần của Công ty CDP năng lượng CDP Reti (Italia).

Ngày 31/7, Công ty TNHH Phát triển điện lưới quốc tế (SGID) thuộc Chính phủ Trung Quốc đã chính thức đầu tư 2,1 tỷ euro bằng việc mua 35% cổ phần của Công ty CDP năng lượng CDP Reti (Italia).

Một phần trong thỏa thuận giữa công ty của Italy với Trung Quốc còn kèm theo việc CDP Reti cũng sẽ nhận được cổ phần chi phối gần 30% trong công ty truyền tải điện năng Terna đang thuộc sở hữu 100% của CDP.

Theo đánh giá ANSA (cơ quan truyền thông nhà nước Italya) , thỏa thuận đạt được giữa các công ty năng lượng này là khoản đầu tư lớn chưa từng thấy của một công ty Trung Quốc vào Italya và châu Âu. Dự kiến, thỏa thuận này sẽ hoàn tất vào cuối năm 2014.

Hiện, Chính phủ Italya đang hiện thực hóa kế hoạch tư nhân các ngành kinh tế, trong đó một phần của ngành điện năn. Các tài sản của Chính phủ sẽ được bản để giảm bớt gánh nặng từ khoản nợ công khổng lồ và tìm nguồn tài chính cho các dự án phát triển hạ tầng cơ sở, kích thích tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm.

Nhật Minh

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *