Quốc tế 17/01/2014 16:17

Nổ bom nhằm vào đoàn người biểu tình Bangkok

FICA - Một quả bom đã phát nổ trong đoàn người biểu tình tuần hành ở thủ đô Bangkok vào ngày hôm nay 17/1, khiến 28 người bị thương. Đây là vụ tấn công mới nhất chưa rõ kẻ thực hiện nhằm vào những người biểu tình đòi lật đổ chính phủ ở Thái Lan.


 Cuộc tuần hành của người biểu tình đã bị gián đoạn bởi vụ nổ bom.
 

Theo kênh truyền hình Bluesky của phong trào biểu tình tại Thái Lan, 28 người đã bị thương trong vụ nổ.
 
“Quả bom đã phát nổ ngay sau 1h chiều”, phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan Anucha Romyanan cho hay.
 
Trong khi đó một quan chức của trung tâm cấp cứu Erawan ở Bangkok cho biết 22 người bị thương. Tuy nhiên, người này không rõ tình trạng của những người bị thương như thế nào.

Hiện cảnh sát đang điều tra loại chất nổ trong vụ việc.

Đài truyền hình chiếu cảnh nhiều người nằm trên mặt đất trong khi xe cứu thương khẩn trương đưa những người bị thương đi. Những người biểu tình được thấy đang lục soát các tòa nhà lân cận để tìm kiếm những kẻ tấn công.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã đối mặt với làn sóng biểu tình kéo dài suốt hơn hai tháng qua, nhằm kêu gọi chính phủ của bà phải từ chức và thiết lập “hội đồng nhân dân” không cần bầu cử để giám sát những cải cách hiện nay.

8 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong những vụ bạo lực đường phố kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra từ hơn 2 tháng trước.

Đã có hàng loạt vụ bắn súng nhằm vào các địa điểm của người biểu tình. Những người biểu tình cáo buộc giới chức trách thực hiện các vụ việc này.

“Bà Yingluck phải nhận trách nhiệm”, Satit Wonghnongtaey, một lãnh đạo biểu tình cho biết ngay sau khi xảy ra vụ nổ.
 
Người biểu tình hiện đang nỗ lực kiềm tỏa thế chống trị về chính trị của anh trai bà Yingluck, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Họ cáo buộc ông chính là người điều hành chính phủ của em gái từ nước ngoài, nơi ông đang sống lưu vong để tránh án tù.
 
Người đứng đầu quân đội Thái Lan Prayuth Chan-ocha lo ngại các vụ tấn công rải rác nhằm vào các cuộc biểu tình phản đối chính phủ tại Bangkok là do một nhóm có vũ trang thực hiện.

Tối qua 16/1, một quả lựu đạn cầm tay đã được ném vào cung điện Suan Pakkad nổi tiếng ở thủ đô Bangkok, nơi ở của Thị trưởng Bangkok Sukhumbhand Paribatra. Rất may khi đó Thị trưởng không có nhà. Cũng cùng loại lựu đạn này đã được dùng trong vụ tấn công nhà của lãnh đạo đảng Dân chủ đối lập, cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva vào tối ngày 14/1.

Tối hôm thứ tư vừa qua, 2 người đã bị thương trong một vụ tấn công bằng bom và súng gần một địa điểm biểu tình. Một chiếc xe buýt chở người biểu tình cũng đã bị đốt cháy vào sớm ngày thứ tư.



 

Vũ Quý
Theo AFP, Bangkok Post

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *