Đời Sống 07/10/2014 19:23

Sữa Physiola công bố chất lượng sau "sự cố" vón cục

FICA - Sản phẩm sữa Physiolac và sữa chua Petit vừa được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng các sản phẩm bị khách hàng tố vón cục và rêu mốc.

Sau khi có thông tin khách hàng phản ánh về trường hợp trẻ nhỏ sử dụng sữa Physiolac của Công ty cổ phần dược phẩm Việt Nam (VNA Pharma., JSC) đã bị dị ứng, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã thành lập đoàn kiểm tra xuống tại trụ sở công ty để tiến hành kiểm tra về chất lượng an toàn thực phẩm và lấy mẫu sản phẩm thực phẩm tại Công ty cổ phần Dược phẩm Việt Nam. Địa chỉ: Số 223A, Tổ 40, phường Khương Thượng, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Kết quả kiểm tra của đoàn cho thấy, doanh nghiệp đã thực hiện các quy định hiện hành về nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm và các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm cũng đã lấy 4 mẫu sản phẩm sữa dùng cho trẻ nhỏ để kiểm nghiệm một số chỉ tiêu protein, lipid, carbohydrate, các vitamin tan trong dầu, vitamin tan trong nước, các khoáng chất… tại Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, kết quả kiểm nghiệm mẫu cho thấy 4 lô sản phẩm Physiolac của Công ty Cổ phần dược phẩm Việt Nam đều đạt yêu cầu về chất lượng so với hồ sơ công bố. Khoảng 30 chỉ tiêu cho 4 loại có hàm lượng đưa ra là lipid, cacbonhydrate, protein, noacin, vitamin C, chotine, vitamin A, flo, sắt, natri, selen đều dưới ngượng phát hiện của phương pháp thử và phù hợp với hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm

Cũng theo thông tin từ ông Đỗ Mạnh Hà, giám đốc điều hành Công ty Dược phẩm Việt Nam, cùng với kết quả kiểm nghiệm của Bộ Y tế thì Cơ quan kiểm nghiệm độc lập Labeo Frank Ducombe của Pháp cũng gửi thông báo kết quả kiểm nghiệm của họ đối với 2 mẫu Physiolac AR1 (chống nôn trớ) số 12496 và số 20802. Đây đều là mẫu của khách hàng phản ánh. Kết quả kiểm nghiệm trên cơ sở các chỉ tiêu đều đạt ngưỡng cho phép. Duy chỉ có mẫu sản phẩm số 20802 (của khách hàng Nguyễn Phương Thùy ở Hà Tĩnh – khách hàng đã phản ánh sữa bị vón cục và gây dị ứng cho trẻ) có độ ẩm hơi cao với chỉ số 5,5%. Cơ quan thực nghiệm kết luận về vấn đề này “Không có mùi bất thường, không có dấu hiệu bất thường”.

Bên cạnh đó, sau khi khách hàng ở tòa nhà Green Park, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh khi mở hộp sữa chua có nhãn hiệu PETIT do Công ty TNHH TM&XNK Nhất Lâm (địa chỉ số 376 phố Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) thấy những cục mốc xanh, vón lại nổi lên trên bề mặt.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội đã tiến hành điều tra, xác minh thông tin. Qua điều tra cho thấy, cơ sở đã xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề phù hợp do Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm do Cục An toàn thực phẩm – Bộ y tế cấp và do Sở Công thương Hà Nội cấp; Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định sản phẩm của 21 sản phẩm đang kinh doanh; Giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại sản phẩm nhập khẩu, kết quả kiểm nghiệm định kỳ của 4 sản phẩm sữa chua hoa quả.

Kho bảo quản sản phẩm đảm bảo các điều kiện an toàn thực phẩm. Lô sản phẩm cùng loại với sản phẩm phản ánh trên báo không còn trong kho (theo báo cáo của đại diện công ty lô sản phẩm sữa chua hoa quả Le Peptit Plaisir có HSD:28/10/2014 có giấy xác nhận đạt yêu cầu nhập khẩu và hồ sơ hải quan đã tiêu thụ hết). Đoàn kiểm tra đã lấy 1 mẫu sữa chua Le Peptit Plaisir (HSD:01/12/2014) gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

Lê Tú

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *