Đời Sống 07/10/2014 07:50

Cây nấm khổng lồ nặng gần 2 tạ, được trả giá tiền tỷ?

FICa - Cây nấm khổng lồ nặng gần 2 tạ, được trả giá tiền tỷ?

Cây nấm linh chi khổng lồ nặng gần 2 tạ được gia đình anh Đào Đức Đại (ngụ ở thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) mua với giá 200 triệu đồng. Anh cho biết đang có thương lái trả giá... 1 tỷ đồng (?).

Anh Đại cho biết, 4 ngày trước (ngày 2/10), có người dân ở Nông trường cà phê 717 (huyện Eaka, Đắk Lắk) đi làm cà phê trên rẫy phát hiện cây nấm có hình dạng kỳ lạ, đã báo lại cho Bà Lê Thị Ngát (mẹ vợ anh Đại, chuyên kinh doanh nấm và thuốc nam). Biết tin, anh Đại đã lên rẫy mua lại cây nấm với giá 200 triệu đồng.

 

“Cây nấm rất to, nó bám trên một thân cây cổ thụ đã chết khô. Tôi phải huy động 8 người dân cùng người làm, sau hơn 3 tiếng mới mang được thân cây nấm xuống núi”, anh Đại kể. Hiện tại cây nấm đang được anh bảo quản ở xưởng sản xuất cửa nhôm kính trên đường Hà Huy Tập (TP Buôn Ma Thuột).

 

Cây nấm linh chi nặng gần 2 tạ đang được anh Đại sở hữu
Cây nấm linh chi nặng gần 2 tạ đang được anh Đại sở hữu

 

Thoạt nhìn cây nấm khổng lồ giống hình một chú ếch, vân rất to, ước tính ban đầu khi mới mang về nặng hơn 2 tạ, chỗ dài nhất là 1,7m, chỗ rộng nhất là 1,2m và cao 60cm.

 

Anh Đại cho biết, khi anh mới đưa cây nấm về, có nhiều người bạn và hàng xóm đến xem, chụp ảnh và đưa lên trang mạng xã hội. Thông tin lan rộng nên đã có một thương lái ở Hà Nội trả giá cây nấm 700 triệu đồng. Sau đó một thương lái người Trung Quốc cũng hỏi mua cây nấm với giá 1 tỷ đồng nhưng anh Đại chưa có ý định bán (?).

 

Cây nấm được nhiều thương lái đến hỏi mua với giá cao nhưng anh Đại chưa chịu bán
Cây nấm được nhiều thương lái đến hỏi mua với giá cao nhưng anh Đại chưa chịu bán

 

Mấy hôm nay, biết tin anh Đại mua được cây nấm quý, không những rất đông người dân hiếu kỳ đến xem mà các thương lái, những người kinh doanh thuốc nam cũng đến hỏi mua cây nấm. Theo lời người dân nơi đây, họ chưa bao giờ thấy một cây nấm linh chi lạ và to đến vậy.

Ngọc Hà

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *