Đời Sống 22/08/2014 13:10

Người dân lo lắng khi Bệnh viện Dầu khí Dung Quất ngừng hoạt động

Việc khám, chữa bệnh cho người dân và cách giải quyết những vấn đề liên quan đến người lao động tại bệnh viện này đang trở thành vấn đề nóng tại tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 17/9 tới, Bệnh viện Dầu khí Dung Quất sẽ tạm ngừng hoạt động, chờ bàn giao lại cho UBND tỉnh Quảng Ngãi. Bệnh viện trước kia trực thuộc Ban Quản lý Kinh tế Dung Quất. Cách đây hơn 3 năm, bệnh viện này được chuyển cho Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam quản lý. Cổ đông chính là Công ty Bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI) đã đầu tư khoảng 12 tỷ đồng để trang bị máy điện tim, siêu âm, máy lọc thận… khám chữa bệnh cho nhân dân 9 xã khu Đông huyện Bình Sơn.

 

Bệnh viện này sẽ đóng cửa từ 17/9 tới

 

Những ngày gần đây, nghe tin bệnh viện ngừng hoạt động, người dân ở khu vực này không tránh khỏi lo lắng. Bà Nguyễn Thị Mến, ở thôn Vạn Tường, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn đang nằm điều trị nội trú tại bệnh viện, than thở: “Đau ốm mà đi xa thì cực lắm, mà dân thì đã hiến đất để làm bệnh viện rồi”.

 

Ông Nguyễn Phú Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bệnh viện Dầu khí Việt Nam cho biết, Bệnh viện Dầu khí Dung Quất tạm ngừng hoạt động là điều bất khả kháng. Theo ông Minh: “Căn cứ vào đề án tái cấu trúc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam do Thủ tướng Chính phê duyệt, thì Tập đoàn Dầu khí tập trung phát triển ở 5 lĩnh vực chính, trong đó Bệnh viện Dầu khí không được phép tái cấu trúc. Bên cạnh đó, từ khi tiếp nhận Bệnh viện Dung Quất từ tỉnh qua Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam thì càng hoạt động thì càng âm. Mỗi năm lỗ ngót nghét 10 tỷ đồng”.

 

 

Cũng theo ông Nguyễn Phú Minh, nếu tiếp tục hoạt động thì mỗi tháng bệnh viện  phải chi trả từ 500-600 triệu đồng tiền lương cho người lao động, dẫn đến tình trạng mất vốn của các cổ đông. Khi bệnh viện ngừng hoạt động, 99 cán bộ, bác sĩ và người lao động tại bệnh viện chưa biết sẽ đi đâu.

 

Một bác sĩ làm việc tại Khoa nhi, Bệnh viện Dầu khí Dung Quất cho biết: “Công việc điều dưỡng tìm kiếm việc làm rất khó. Họ gắn bó với bệnh viện 7-8 năm, tự nhiên bây giờ cho nghỉ sẽ rất vô lý, trong khi mọi người đã thi công chức rồi. Ai cũng lo lắng”.

 

Khó khăn nổi lên khi Bệnh viện Dầu khí Dung Quất ngừng hoạt động là hơn 16.000 thẻ bảo hiểm y tế của người dân đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện này sẽ được giải quyết như thế nào?

 

Ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, ngay khi nhận được thông báo bệnh viện sẽ ngừng hoạt động, Sở Y tế đã có cuộc họp khẩn với các sở, ngành liên quan cùng Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn và Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Sơn bàn phương án giải quyết việc khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

 

Người dân nơi đây mong muốn, việc bàn giao Bệnh viện Dầu khí Dung Quất về đơn vị quản lý mới cần được thực hiện chu đáo, không làm ảnh hưởng đến việc khám, chữa bệnh của bà con./.

 

Theo VOV
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *