Tiêu Dùng 11/07/2014 14:47

Hà Nội: Hàng chục nghìn hộp "thuốc" đổ ra đồng là thực phẩm chức năng cho trẻ

FICA - Cơ quan chức năng đã xác định được hàng nghìn hộp thực phẩm chức năng đổ ra bãi đất ruộng là sản phẩm dành cho trẻ em.

Ngày 10/7, Lực lượng liên ngành Công an môi trường và Quản lý thị trường Hà Nội đã hoàn tất việc kiểm tra hoạt động của Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm (Cty Intechpharm). Quá trình xác minh, nhà chức trách xác định hàng nghìn vỉ thực phẩm chức năng mà công ty này vứt ra ruộng là Siro ho Royal, Egokids và Cancium-Calciferol dành cho trẻ em.

Cũng qua quá trình kiểm tra, lực lượng liên ngành cũng phát hiện hàng loạt sai phạm ở Cty Intechpharm. Mặc dù nhiều sản phẩm như Heglox Plus, Enzykid chưa được sản xuất, nhưng Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm đã in sẵn nhãn mác có ghi ngày tháng.

Thanh tra sở y tế kiểm tra các sản phẩm của công ty đổ thực phẩm chức năng ra đất ruộng
Thanh tra sở y tế kiểm tra các sản phẩm của công ty đổ thực phẩm chức năng ra đất ruộng
 

Theo cán bộ PC49, việc in sẵn thông tin ngày tháng sản xuất sản phẩm là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm cho rằng, những chiếc nhãn mác được in theo kế hoạch sản xuất. Nếu thừa sẽ mang đi tiêu huỷ.

“Việc in ấn tên, ngày tháng, nguồn gốc xuất xứ của nhiều loại thực phẩm chức năng tại công ty này cũng đặt ra rất nhiều nghi vấn. Đơn cử, trà sâm mang nhãn hiệu Korean Ginseng Tea nếu nhìn sẽ lầm tưởng trà sâm nhập khẩu vì công ty này không in tiếng việt ở các gói trà nhỏ”, Một cán bộ chức năng cho hay.

Bên trong kho hàng của công ty còn nhiều thùng sản phẩm chờ tiêu huỷ
Bên trong kho hàng của công ty còn nhiều thùng sản phẩm chờ tiêu huỷ
 

Theo quan sát, tại kho chứa hàng của công ty này có một khối lượng lớn thực phẩm chức năng bị lỗi, chuẩn bị mang đi tiêu huỷ. Nhiều thùng hàng nằm trong diện tiêu huỷ được xếp chung với hàng thành phẩm. Những thùng thực phẩm chức năng này sẽ đi đâu về đâu nếu sự việc không bị phát giác.

Trước đó, chiều 6/7, Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm thuê người chở 54 bao tải dứa bên trong chứa hàng nghìn vỉ thực phẩm chức năng ra bờ ruộng thuộc xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) để vứt.

Tiếp nhận thông tin, một tổ công tác Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường (PC49, Công an Hà Nội) được cử đến hiện trường để làm rõ. Cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu thuốc nhằm xác định loại thuốc và truy xét nguồn gốc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định, số tân dược này là thực phẩm chức năng do Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm (có địa chỉ tại số 67 ngõ 173 đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) sản xuất. Gồm 3 loại là Canxi, Ego Kids và Ho Royal.

Theo Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm, lô hàng được sản xuất theo đơn đặt hàng của Công ty Cổ phần Thương mại Sao Hoàng Gia. Do bị lỗi kỹ thuật nên khách hàng trả lại. Để tiêu hủy số thực phẩm chức năng này, công ty này thuê người chở đi vứt.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã yêu cầu Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm chở toàn bộ lô hàng về trụ sở. Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra cụ thể để có biện pháp xử lý.

Lê Tú
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *