Doanh nghiệp 29/10/2014 10:36

Ocean Group chính thức lên tiếng lãi 450 tỷ đồng thương vụ chuyển nhượng Ocean Retail

FICA - Sau thương vụ chuyển nhượng cho Vingroup (VIC) với tổng lãi là 500 tỷ đồng thì riêng OGC lãi 450 tỷ đồng tương ứng với số cổ phần sở hữu nói trên.

Ngày 28/10, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group – OGC) công bố thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) liên quan đến thương vụ chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Bán lẻ và Quản lý bất động sản Đại Dương - Ocean Retail.

Theo đó, trước chuyển nhượng, OGC sở hữu 90% cổ phần của Ocean Retail. Sau thương vụ chuyển nhượng cho Vingroup (VIC) với tổng lãi là 500 tỷ đồng thì riêng OGC lãi 450 tỷ đồng tương ứng với số cổ phần sở hữu nói trên.

Trước đó, vào ngày 3/10/2014, OGC đã công bố thông tin cho biết, 100% cổ phần của Ocean Retail đã được chuyển nhượng cho các đối tác, trong đó 70% cổ phần được chuyển nhượng cho Vingroup.

Ocean Retail là một thành viên của OceanGroup, được thành lập tháng 9/2010 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng. Công ty này là đơn vị quản lý, vận hành, kinh doanh hệ thống trung tâm thương mại OceanMall và siêu thị OceanMart

Hệ thống gồm có 9 siêu thị đạt chuẩn mực quốc tế tại các tỉnh thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Tĩnh. Riêng tại Hà Nội, có 6 siêu thị OceanMart và 4 cửa hàng tiện ích OceanMart Express.

Năm 2014, OceanGroup tập trung mạnh mẽ vào việc tái cơ cấu lĩnh vực đầu tư, tập trung chính vào các lĩnh vực tài chính ngân hàng, lĩnh vực khách sạn và đầu tư vào các dự án bất động sản quy mô lớn.

Ông Dương Trọng Nghĩa, Tổng Giám đốc OGC cho biết, “Năm 2014, OGC dự kiến sẽ vượt khoảng 2 lần chỉ tiêu lợi nhuận so với năm trước. Với việc đẩy mạnh cơ cấu nguồn vốn đầu tư và tập trung vào các lĩnh vực có thế mạnh Năm 2015 tới đây, Ocean Group sẽ đột phá về các chỉ tiêu kinh doanh và lợi nhuận”.

Dự kiến cuối năm 2014, dự án tổ hợp StarCity Centre nằm trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội sẽ được khởi công xây dựng. Khách sạn 4 sao StarCity Nha Trang cũng sẽ chính thức mở cửa đón khách vào cuối năm nay. Ngoài ra, một hướng đi quan trọng của OceanGroup là tham gia vào lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông theo phương thức xã hội hóa. OGC là đơn vị có mức đầu tư lớn nhất trong liên danh các nhà đầu tư dự án BOT cải tạo xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Liên quan đến sai phạm của cá nhân ông Hà Văn Thắm thời gian vừa qua, ông Nghĩa khẳng định, “Mọi hoạt động của OceanGroup hiện tại vẫn diễn ra bình thường, trong tầm kiểm soát của HĐQT và Ban điều hành Công ty.”

Đồng thời cho biết, “Lợi nhuận Quý III/2014 của Ocean Group vẫn tăng trưởng ổn định, dự kiến cả năm 2014 sẽ vượt chỉ tiêu lợi nhuận so với kế hoạch năm 2014 đã được thông qua và các năm trước. Ocean Group vẫn tiếp tục tái cơ cấu lĩnh vực đầu tư, tập trung chính vào các lĩnh vực tài chính ngân hàng, khách sạn và đầu tư vào các dự án hạ tầng, dự án bất động sản quy mô lớn.”

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *