Doanh nghiệp 10/02/2014 14:43

Masan Consumer bổ nhiệm CEO mới thay ông Trương Công Thắng

FICA - Ông Seokhee Won, từng phụ trách thương hiệu Ponds toàn cầu, sẽ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc của Masan Consumer và và Phó Tổng Giám đốc Masan Group. Ông Trương Công Thắng từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Công ty cổ phần Tập đoàn Ma San (Masan Group, mã chứng khoán MSN) thông báo ông Seokhee Won sẽ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc (CEO) của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer), công ty con của Masan Group chuyên về thực phẩm  đồ uống. Ông Seokhee Won cũng sẽ giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc của Masan Group. Việc bổ nhiệm này một lần nữa thể hiện một cách rõ nét định hướng hoạt động của Tập đoàn là tập trung vào ngành hàng tiêu dùng.

Ông Seokhee Won sẽ chính thức tiếp nhận các cương vị mới của mình vào đầu năm 2014 và sẽ thay thế cho Tổng Giám đốc hiện nay của Masan Consumer là ông Trương Công Thắng đã xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Việc bổ nhiệm nhân sự và các thay đổi có liên quan sẽ được tiến hành ngay khi có các chấp thuận cần thiết của các cơ quan quản lý.  

Ông Seokhee Won có hơn 22 năm kinh nghiệm làm việc cho Unilever. Gần đây nhất, ông đảm nhiệm vị trí Phó Chủ Tịch cấp cao, phụ trách quản lý thương hiệu các sản phẩm chăm sóc da của Unilever ở khu vực Châu Á và thương hiệu Ponds trên phạm vi toàn cầu. Ông Won từng nắm giữ tại Unilever ở Trung Quốc, Nam Phi, Thái Lan, Hàn Quốc và Việt Nam.

Riêng với thị trường Việt Nam, ông đã có 8 năm làm việc cho Unilever Việt Nam (từ năm 1997 đến năm 2005) ở vị trí Giám đốc Marketing và sau đó là vị trí Phó Chủ tịch Tập đoàn, ở vị trí này ông phụ trách việc quản lý toàn bộ danh mục các sản phẩm chăm sóc cá nhân của Unilever tại Việt Nam.


Đảm nhiệm chức vụ mới tại Masan, ông Won chia sẻ: “Tôi quyết định quay trở lại Việt Nam - đất nước đã mang đến cho tôi cơ hội lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình ở cương vị quản lý cấp cao. Những trải nghiệm tại Việt Nam đã dạy cho tôi rất nhiều về cách để chiến thắng trong thị trường mới nổi. Việt Nam cũng là nơi tôi đã học cách uyển chuyển vận dụng những chuyên môn quốc tế của một công ty đa quốc gia để đáp ứng những nhu cầu riêng của thị trường bản địa”.

Trong khi đó, ông Trương Công Thắng được đánh giá là người thúc đẩy sự phát triển hoạt động kinh doanh trong nước, là kiến trúc sư của chiến lược xây dựng thương hiệu và chiến lược chiếm lĩnh thị phần của Masan Consumer.

Lam Thanh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *