Doanh nghiệp 14/10/2014 15:46

Chủ tịch FLC: "Không được cấp phép khai thác cát, không đầu tư sân golf"

FICA - Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định, nếu không được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp phép khai thác thì chắc chắn FLC sẽ không đầu tư vào dự án sân golf tại tỉnh này.

Liên quan tới việc hút cát để lấp sân golf tại dự án sân golf 18 lỗ ở Sầm Sơn, Thanh Hóa của Tập đoàn FLC, lãnh đạo Tập đoàn này cho biết sau 5 tháng triển khai thi công, đến thời điểm này, việc san lấp mặt bằng sân golf đã đạt hơn 90% khối lượng, tương đương gần 3 triệu m3 cát và đang tiến hành tạo hình cho sân golf.

Trước đó, như báo chí đã thông tin, bất chấp quy định của Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tập đoàn FLC dừng ngay hoạt động khai thác cát trái phép tại cửa Lạch Hới thuộc vùng nước cảng biển Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa, công ty này vẫn đưa hàng chục tàu hút cát trái phép để làm sân golf.
 
Dù chưa hoàn thiện các thủ tục khai thác cát theo quy định của pháp luật nhưng trong thời gian từ tháng 6-7, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã thuê tàu hút cát tại các vị trí từ phao số 3 đến số 5 thuộc vùng nước cảng biển Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa phục vụ cho công tác san lấp sân golf.
 
Thực trạng này được phản ánh là đã tác động không nhỏ đến giao thông đường thủy, làm lệch dòng chảy, ảnh hưởng đến hệ thống rừng ngập mặn và 20ha ngao của nhân dân xã Hoằng Châu.

Trao đổi với báo chí tối ngày 13/10, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và thị xã Sầm Sơn đã tạo điều kiện cấp phép nạo vét cát đưa vào dự án. Các cấp có thẩm quyền cũng đồng tình đồng thời có công văn đốc thúc việc nạo vét để phục vụ cho dự án này.  

Theo ông Quyết, nếu không được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp phép khai thác thì chắc chắn FLC sẽ không đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa và cụ thể là thi công và đầu tư dự án sân golf này. 

"Nếu ko có hệ thống nạo vét và hút cát từ biển vào thì sẽ không thể nào có quần thế sân gofl tại Thanh Hóa (chiếm gần 100ha san lấp trong tổng thể hơn 200ha dự án). Nếu chở cát bằng đường bộ vào để san lấp sẽ mất khoảng 3 năm mới chở đủ số cát này và tỉnh Thanh hóa phải làm mới 2 con đường để phục vụ riêng cho công đoạn này", ông Quyết nói.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *