Doanh nghiệp 14/10/2014 14:58

Vietnamobile bắt tay với “Gã nhà giàu Chelsea”

FICA - Sáng nay, mạng di động Vietnamobile đã chính thức trở thành đối tác của Câu lạc bộ bóng đá Chelsea (Anh) tại Việt Nam.

Bản hợp đồng hợp tác có giá trị trong vòng 3 năm và không được hai bên tiết lộ tổng giá trị hợp đồng.

 

 

Theo đại diện của Vietnamobile trong ba năm của hợp đồng, nhà mạng này sẽ cung cấp các sản phẩm đồng thương hiệu với Chelsea như thẻ sim và các chương trình ưu đãi đặc biệt tại Việt Nam. Ngoài ra, người hâm hộ Chelsea tại Việt Nam có thể truy cập các nội dung số độc quyền như hình nền, video và nhạc chuông của Vietnamobile.

 

Phía Chelsea cũng phát đi tín hiệu hợp tác với nhà mạng của Việt Nam, ông Ron Gourlay – Giám đốc điều hành của CLB Chelsea cho biết: hợp tác với Vietnamobile sẽ giúp Chelsea tiến một bước gần hơn để tiếp cận với người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam, một quốc gia yêu thích bóng đá và dành nhiều tình yêu mến cho câu lạc bộ.

 

Theo Vietnamobine, hiện tại Việt Nam, Chelsea có lượng cổ động viên đông đảo, fanpage cổ động viên trung thành của "Gã nhà giàu" này có khoảng hơn 1 triệu lượt người thích (like). Trang wesite của CLB này tại Việt Nam cũng là địa chỉ yêu thích của các cổ động viên giải ngoại hạng.

 

Động thái trên của Vietnamobile khá giống với sự bắt tay của 1 nhà mạng khác của Việt Nam với đối tác của Ngoại hạng Anh và đây được xem như là “mốt”. Năm 2008, Beeline (giờ là Gtel) cũng ký hợp đồng đối tác có thời hạn ba năm với CLB Manchester United (Anh).

 

Theo nhận định từ các chuyên gia, việc hợp tác với đối tác ngoại, trong đó có các CLB bóng đá nổi tiếng sẽ giúp cho các nhà mạng quảng bá thương hiệu tốt trong lòng công chúng. Bên cạnh đó, có thể những dự án hợp tác này sẽ giúp cho thương hiệu của các nhà mạng Việt Nam hiện diện ở nước ngoài.

 

Hợp tác với đối tác ngoại trong lĩnh vực viễn thông Việt Nam thời gian gần đây phát triển khá mạnh, đặc biệt các sự bắt tay của các nhà mạng Việt nam đều với các đối tác lớn của thế giới.

 

Giữ tháng 8/2014 nhà mạng Mobifone cũng được 1 đại gia viễn thông Thụy Điển Comvik đặt vấn đề hợp tác. Đây là thỏa thuận được coi là “tái hôn” của ông lớn này đối với Mobifone do hai bên đã có quá trình hợp tác trước đó. Ngoài ra, làng Viễn thông Việt Nam còn chứng kiến hàng loạt cuộc bắt tay như: Viettel bắt tay với Ericsson, S-Fone bắt tay hàng loạt đối tác như Samsung, ZTE và Huawei.

 

Vietnamobile ra đời vào tháng 4/2009, là nhà mạng thứ 5 tại Việt nam, đây là "đứa con chung" giữa Tổng công ty Hanoi Telecom và Hutchison Telecom Châu Á (“HAT”) - Cty cung cấp dịch vụ viễn thông di động tại các thị trường đang nổi như Indonesia, Vietnam và Sri Lanka.

 

Theo Sách trắng về Công nghệ Thông tin năm 2013, Vietnamobile đứng thứ 4 về thị phần thuê bao di động tại Việt Nam (khoảng 10,74%) chỉ sau các ông lớn là Viettel, Mobifone và Vinaphone. Đây là mạng di động nhỏ có nhiều triển vọng nhất so với hai đối thủ còn lại là Gmobie và S-Fone.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *