Nguyên Liệu 14/10/2014 15:30

Giá dầu Brent "tụt" xuống mức thấp nhất trong gần bốn năm qua

Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 13/10, giá dầu tiếp tục "lao dốc" thậm chí dầu Brent còn "tụt" xuống mức thấp nhất trong gần bốn năm qua.

Giá dầu Brent giảm. (Nguồn: Reuters)


Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 13/10, giá dầu tiếp tục "lao dốc" thậm chí dầu Brent còn "tụt" xuống mức thấp nhất trong gần bốn năm qua, do những lo ngại về nguy cơ dư thừa nguồn cung ngày càng bị đẩy lên cao sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vừa phát đi những tín hiệu cho thấy các nhà sản xuất dầu mỏ lớn trên thế giới vẫn chưa có ý định cắt giảm sản lượng.

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 11/2014 giảm 8 xu, xuống 85,74 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2012. Trong khi đó, tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng hạ 1,32 USD, xuống 88,89 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ cuối năm 2010.

Không khí ảm đạm đã bao trùm thị trường năng lượng toàn cầu trong nhiều ngày qua và chưa có dấu hiệu cải thiện bởi xu hướng "cung vượt cầu" vẫn còn tiếp diễn và một số thành viên OPEC lại không tỏ ra quan ngại về vấn đề này. 

Saudi Arabia, nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, cho biết nước này hài lòng với giá dầu quanh ngưỡng 90 USD/thùng. Trong khi đó, Iraq là thành viên mới nhất của tổ chức này tuyên bố hạ giá bán dầu, theo sau động thái tương tự từ Saudi Arabia và Iran.

Các chuyên gia phân tích thuộc ngân hàng Commerzbank (Đức) cho biết OPEC vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào chứng tỏ tổ chức này sẽ can thiệp nhằm đẩy giá dầu thế giới đi lên, sau khi thành viên quan trọng thứ ba của OPEC là Iraq quyết định hạ giá dầu mỏ. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Ali al-Omair dự báo rằng giá dầu sẽ sớm phục hồi khi mùa Đông đến, và OPEC có thể không màng tới xu hướng giảm trong ngắn hạn. Ông khẳng định rằng giá "vàng đen" sẽ không thể hạ xuống dưới 76-77 USD/thùng./.

Theo Minh Trang

Vietnam+

Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *