Nhà đẹp 09/10/2014 11:07

Những màu sắc và họa tiết trang trí được ưa chuộng trong thiết kế nội thất

Những xu hướng màu sắc và họa tiết cho nội thất đang thịnh hành sẽ là những gợi ý hữu ích dành cho bạn nếu như muốn trang trí cho tổ ấm của mình.

Giống như thời trang, thiết kế nội thất cũng có những xu hướng sử dụng màu sắc và họa tiết trang trí tùy theo sự thay đổi của cuộc sống. Bạn có thể chọn những xu hướng theo từng năm hoặc đơn giản là những cách trang trí có sức sống lâu bền để ngôi nhà sống mãi theo thời gian.

Về màu sắc, xanh mòng két, sự kết hợp tuyệt diệu của xanh nước biển và xanh lá cây, đại diện cho sự tinh tế, cân bằng và bình yên, là màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất năm 2014 này. Xanh mòng két khá linh hoạt, vì thế nó dễ dàng kết hợp với các gam màu khác. Trong bảng màu, nó nằm đối diện với hồng cam, vì thế, đây cũng là một tổ hợp rất hoàn hảo. Còn nếu bạn muốn một không gian tông xuyệt tông, xanh lá, xanh dương, xanh ngọc hay xanh bạc hà sẽ mang lại hiệu ứng tự nhiên và mát mẻ.

Bên cạnh đó, màu gỗ mộc vàng nhạt đang là gam màu được nhiều người yêu thích. Với màu sắc này tốt nhất bạn nên chọn gỗ sồi hoặc gỗ anh đào. Màu sắc tự nhiên của gỗ mang tới sự gần gũi và ấm cúng cho bất kỳ không gian nào mà nó hiện diện, dù là cổ điển hay hiện đại, góp phần đưa con người đến gần với thiên nhiên. Có thể nói, chất liệu và màu sắc này sẽ luôn giữ được một vị trí nhất định trong các xu hướng nội thất trong tương lai.

Ngoài ra, cặp màu đen trắng cũng là một xu hướng dường như vô tận trong nội thất. Cặp màu trung tính này mang tới phong cách giản đơn, khỏe khoắn và cũng đầy cá tính. Phong cách thích hợp nhất trong thiết kế là tối giản hoặc hiện đại.

Thông thường, để căn phòng luôn tươi sáng, các bức tường sẽ được sơn màu trắng và tô điểm bằng nội thất màu đen. Gam màu đen mang tới vẻ sang trọng, lịch lãm và cũng không kém phần bí ẩn, trở thành điểm nhấn trên phông nền trắng tinh khôi. Sự hòa quyện giữa đen và trắng luôn làm say lòng bất cứ vị khách nào và nó không bao giờ giảm đi sự quyến rũ theo thời gian.

Về họa tiết, hiện nay, họa tiết hoa cỏ và họa tiết hình học đang được sử dụng rất nhiều. Họa tiết hình học thể hiện sinh động trên những tấm thảm trải sàn, gối tựa và cả những bức tường với những viên gạch ốp đa màu sắc. Hoa văn cây cỏ khiến cho ngôi nhà trở nên dịu dàng và lãng mạn hơn, có thể hiện diện ở bất cứ đâu, từ đồ nội thất cho đến các phụ kiện trong nhà. Có thể nói, với họa tiết, con người có thêm nhiều sáng tạo hơn cho tổ ấm của mình.

Họa tiết dân tộc cũng là một lựa chọn khá phổ biến cho những thiết kế mang phong cách mới lạ, trẻ trung. Dường như, nó trở thành một làn gió mới, phá vỡ những kiểu nội thất nhạt nhẽo và đơn sắc thường thấy. Không lãng mạn như hoa cỏ, không cá tính như hình học, hoa văn thổ cẩm mang hơi hướng hoài cổ, hiện đại đan xen, tạo nên những cảm nhận khác lạ và không kém phần độc đáo cho không gian.

Không chỉ dựa trên những màu sắc và họa tiết được nhiều người ưa chuộng, bạn cũng nên cân nhắc cả những sở thích của riêng mình. Hãy tạo cho ngôi nhà nét quyến rũ riêng để bất cứ ai đến đó cũng cảm nhận được phong cách cũng như gu thẩm mỹ của bạn.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *