Nhà đẹp 08/10/2014 09:54

Treo đèn chùm trong nhà

Lựa chọn đèn chùm bạn nên chú ý nhiều đến kiểu dáng, màu sắc và chất liệu sao cho phù hợp với phong cách thiết kế nội thất trong nhà.

Đèn chùm giống như một thứ đồ trang sức dành cho không gian. Vẻ đẹp tinh tế và xa hoa của nó khiến cho không gian sống trở nên hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng đèn chùm bạn luôn phải cân nhắc thật kỹ và gắn chúng với không gian nội thất chung.

Đèn chùm thường được treo ở những không gian lớn, sang trọng và có tính cân đối như sảnh, phòng khách, phòng ăn. Không gian riêng tư và nhỏ hơn như phòng ngủ nên hạn chế treo đèn chùm. Nếu có, nên tránh treo đèn ngay phía trên giường ngủ.

Kích thước đèn chùm nên hài hòa với không gian. Không gian rộng, trần cao, bạn có thể sử dụng chiếc đèn chùm cỡ lớn. Và ngược lại, không gian nhỏ, trần thấp chỉ nên dùng đèn chùm cỡ nhỏ. Nếu khoảng cách giữa trần và sàn vào khoảng 3m, kích thước đèn nên bằng 1/5 chiều cao đó. Nếu trần nhà cao dưới 3m, đèn chùm cần có thiết kế nhỏ gọn và không quá dài. Không nên treo đèn chùm cho những căn phòng chỉ cao chưa tới 2,6m.

Kiểu dáng, màu sắc, chất liệu của đèn phải phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của không gian. Phòng ăn hợp với một chiếc đèn chùm thả có thể điều chỉnh ánh sáng. Đèn chùm với thiết kế đơn giản, không có quá nhiều chi tiết là lựa chọn hoàn hảo cho một phòng khách hiện đại. Còn những chiếc đèn chùm với đèn nến nhân tạo, đèn pha lê kiểu cách lại phù hợp với những căn nhà trần cao và được thiết kế theo phong cách cổ điển.

Theo kiểu dáng và chất liệu, đèn chùm được phân thành ba nhóm: đèn chùm pha lê, đèn có chụp và đèn có thiết kế tự do. Trong đó đèn chùm pha lê được nhiều gia đình lựa chọn bởi vẻ đẹp và sự thanh lịch, xa hoa mà nó mang lại. Những hạt pha lê làm cho ánh sáng tán sắc, trở nên lung linh gấp nhiều lần, vì thế dễ dàng trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Khi sử dụng đèn chùm, bạn phải quan tâm tới trần và sàn từ khâu thiết kế. Bạn nên xác định vị trí treo đèn để thiết kế trần cho phù hợp cũng như vị trí đồ trên sàn tương ứng. Vị trí đèn chùm nên thẳng với vị trí đặt bàn ăn trong phòng ăn hay vị trí bàn nước trong phòng khách.

Đèn chùm vừa có thể trở thành nguồn sáng chung cho căn phòng, vừa là điểm nhấn đầy thu hút. Tuy nhiên, do giá trị trang trí nhiều hơn, cần lưu ý kết hợp với các nguồn chiếu sáng khác để đảm bảo đủ ánh sáng cho ngôi nhà của bạn.

Theo amore-architecture

 

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *