Nhà đẹp 25/05/2015 08:43

Các yếu tố làm đẹp cho không gian nội thất

Không đơn giản chỉ là xếp đặt các đồ nội thất vào đúng chỗ của nó, một căn phòng đẹp còn là sự kết hợp hoàn hảo từ mọi chi tiết từ màu sắc, ánh sáng, thiết kế không gian đến những điểm nhấn độc đáo mang cá tính của chủ nhân ngôi nhà.

Ngôi nhà là nơi mỗi người trở về sau những lo toan của cuộc sống, là không gian dành cho sum họp, cho việc thư giãn, nghỉ ngơi. Bởi thế, bất cứ ai cũng đều muốn sở hữu một ngôi nhà tiện nghi và hoàn hảo nhất. Chắc hẳn đây không phải là công việc dễ dàng, nhất là với những người không chuyên. Nếu bạn muốn tạo nên không gian sống như vậy, trong quá trình thiết kế nội thất, hãy cân nhắc tới những yếu tố sau.

Trước tiên, bạn không thể bỏ qua sức mạnh của màu sắc. Những gam màu có thể thay chủ nhân nói lên nhiều điều. Màu trắng mang tới vẻ tinh khôi, thanh nhã, màu trung tính yên bình, giản dị trong khi những sắc màu trẻ trung và vui nhộn như vàng, xanh lá, cam, hồng… lại khiến cho căn phòng lúc nào cũng tràn ngập năng lượng và luôn tươi mới. Khi sử dụng màu sắc, bạn cần chú ý đến diện tích căn phòng. Chúng có thể tạo nên những hiệu ứng về không gian rộng – hẹp, cao – thấp và khiến cho căn phòng của bạn có những thay đổi bất ngờ.

Hệ thống chiếu sáng không chỉ mang tới ánh sáng cho không gian mà còn giúp nội thất trở nên nổi bật hơn. Vì thế, không thể phủ nhận rằng, đây chính là công cụ tôn lên vẻ đẹp cho mỗi căn phòng. Mỗi không gian, thông thường đều kết hợp nhiều loại đèn chiếu sáng khác nhau. Đèn chùm vừa mang ánh sáng êm dịu vừa đóng vai trò trang trí, đèn trần chiếu sáng chung, các bóng đèn hắt chiếu vào các bức tranh treo tường, các điểm nhấn hay tiểu cảnh sẽ làm nổi bật cho chi tiết đó... Mặt khác, nếu kết hợp chiếu sáng với những đồ vật có độ bóng cao nhưng những chiếc gương sẽ tạo nên vẻ lung linh cho toàn bộ căn phòng.

Trong những năm gần đây, thiết kế nội thất thường có xu hướng phá bỏ khoảng cách không gian bên trong và bên ngoài, mang tới sự gần gũi, hài hòa với thiên nhiên. Vẻ đẹp của những không gian như thế này thường đến từ thiết kế mở với cửa sổ kính lớn và việc sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, vải, mây, tre…. Ngoài ra, với những căn nhà phố, một tiểu cảnh nho nhỏ hay giếng trời trong nhà cũng đều là những ý tưởng hay mang vẻ đẹp thiên nhiên vào không gian sống đồng thời khiến cho cả ngôi nhà trở nên dễ chịu, thư thái.

Bất cứ một không gian nội thất nào cũng đều cần có nét khác biệt để tạo nên sự ấn tượng và thu hút. Điểm nhấn luôn là trọng tâm của một thiết kế mà các chi tiết khác chỉ làm nền cho nó. Đó có thể là một bức tường có gam màu rực rỡ, một bộ sofa bắt mắt, gối tựa, tấm thảm trải sàn có hoa văn độc đáo hay đơn giản là những món đồ trang trí như chiếc đồng hồ, bức tượng, bình hoa…. Nên nhớ, chỉ cần có một điểm nhấn là đủ, nếu không, căn phòng sẽ mất đi trọng tâm và trở nên rối mắt hơn.

Mỗi ngôi nhà đều chứa đựng những giá trị tinh thần to lớn. Bởi thế, một không gian đẹp là khi nó mang trên mình phong cách của chủ nhân. Bạn thích phong cách cổ điển hay hiện đại, một chút sôi nổi retro, chút vintage hoài cổ, hay nét lãng mạn của miền đồng quê thanh bình…hãy thể hiện điều đó qua màu sắc, ánh sáng, sử dụng vật liệu, cách sắp xếp không gian và những điểm nhấn đầy ấn tượng. Đừng ngần ngại thể hiện cảm xúc cũng như cá tính của riêng mình để mọi góc nhỏ trong nhà đều trở nên đặc biệt hơn.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *