Nhà đẹp 23/05/2015 11:43

Thiết kế phòng khách mở cho căn hộ chung cư

Bỏ đi những bức tường kín bưng, phòng khách mở thường mang tới sự phòng khoáng, trẻ trung và hiện đại.Vẻ đẹp của không gian đến từ sự đơn giản trong bố cục, những kết hợp ăn ý về màu sắc, các đường nét thiết kế thể hiện sự ngăn chia nhưng vẫn có sự gắn kết hài hòa.

Hiện nay, phần lớn các căn hộ chung cư đều có thiết kế phòng khách mở, vừa khiến cho không gian thoáng đãng hơn, vừa giúp cho các thành viên trong gia đình có thể giao lưu với nhau cho dù đang làm những việc khác nhau trong những khu vực riêng biệt. Thiết kế phòng khách mở cũng đặt ra nhiều yêu cầu bởi vẻ đẹp của không gian chung là sự kết hợp của nhiều khu vực khác nhau, bao gồm cả bố cục và việc lựa chọn nội thất đồng nhất thể hiện phong cách của cả ngôi nhà.

Với một phòng khách có thiết kế mở, ánh sáng tự nhiên từ khung của sổ có thể dễ dàng tràn ngập khắp căn phòng. Vì thế, bạn nên lưu ý lựa chọn một bộ sofa và bàn trà thấp có thiết kế đơn giản vừa tạo nên cái nhìn thoáng đãng hơn vừa không ngăn trở ánh sáng. Chỉ nên lựa chọn những vật dụng cần thiết và bày biện thật gọn gàng. Nhớ dành ra khoảng không rộng rãi dành cho lối đi nữa. Với thiết kế nội thất phòng khách mở, việc lựa chọn, bài trí các vật dụng một cách khoa học trở nên vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện nghi của ngôi nhà.

 

Phòng khách mở trong các căn hộ chung cư thường thông với phòng ăn và bếp, vì thế, bạn có thể tạo nên những vách ngăn tương đối để phân chia không gian. Một trong những cách phổ biến là sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng. Khu vực phòng khách nên dùng ánh sáng trắng, đèn trần lắp đặt theo khoảng cách nhất định, có thể kết hợp thêm đèn chùm trang trí trong khi bếp lại phù hợp hơn với ánh sáng vàng ấm áp, chiếu tập trung, đặc biệt là khu vực nấu nướng. Ngoài ra, việc sử dụng một chiếc kệ thấp hay phần lưng sofa… cũng sẽ giúp ngăn chia tương đối giữa hai khu vực trong nhà.

Trong không gian mở, bên cạnh sự ngăn chia tương đối, bạn còn luôn cần chú ý đảm bảo sự hài hòa, gắn kết giữa phòng khách và phòng ăn hay bếp. Đây là điều kiện tiên quyết để tạo nên chỉnh thể thống nhất. Từ phòng khách mở, bạn có thể quan sát được cả những khu vực khác, vì thế, đừng để chúng quá khác biệt mà hãy tạo một sợi dây liên kết vô hình. Màu sắc tương đồng hoặc cùng tông nhưng khác sắc độ, đường nét thiết kế, các vật dụng cùng chất liệu, phong cách, … sự lặp lại một cách khéo léo và thông minh sẽ tạo nên dòng chảy liền mạch trong không gian nội thất.

Phòng khách có thiết kế mở thông với các khu vực khác, vì thế, các bức tường bị loại bỏ và bạn sẽ có ít không gian để trưng bày các bức tranh hay kệ tường trang trí. Nếu muốn tạo ra điểm nhấn cho căn phòng, hãy tạo nét độc đáo và ấn tượng từ trong chính các vật dụng, phụ kiện. Sofa mang họa tiết kết hợp với rèm cửa tinh tế, gối ôm, thảm trải rực rỡ, đèn bàn, ghế tựa có hình dáng độc đáo hay sử dụng màu sắc bắt mắt cho các mảng, khối trong phòng khách cũng như phòng ăn và bếp. Ngoài ra, sự lôi cuốn còn có thể xuất phát từ chính vẻ đẹp tự thân của đồ nội thất, toát lên phong cách chung của cả ngôi nhà.

Sở hữu một phòng khách có thiết kế mở, mỗi căn hộ chung cư đều trở nên rộng rãi, tiện nghi. Tạo nên vẻ đẹp cho một phòng khách như thế, mỗi chủ nhân đều phải chú ý đến từng chi tiết bởi thiết kế mở luôn đòi hỏi sự gắn kết hài hòa. Đừng quên một cài bình hoa tươi mát để căn phòng sinh động và rực rỡ hơn.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *