Nhà đẹp 08/05/2015 10:10

Thêm sắc màu rực rỡ cho phòng khách

Những màu sắc rực rỡ cùng những kết hợp ăn ý trong mỗi chi tiết dù là nhỏ nhất đều góp phần làm cho phòng khách của bạn tuyệt vời hơn, mang tới không khí sum họp vui tươi cho cả gia đình.

Khoác thêm áo mới cho tổ ấm bằng cách thay đổi màu sắc là giải pháp được nhiều người lựa chọn, đặc biệt với phòng khách, nơi không chỉ dành riêng cho các thành viên trong gia đình mà còn thường xuyên chào đón các vị khách đến thăm nhà. Nếu như bạn muốn có một phòng khách rực rỡ và tràn đầy sự tươi mới nhưng không muốn thay đổi các thiết kế nội thất sẵn có, hãy tham khảo những gợi ý của Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More dưới đây.

Thêm sắc màu rực rỡ cho phòng khách

Thảm trải sàn luôn là chi tiết đánh dấu vị trí trung tâm cho một căn phòng, khiến cho mọi điểm nhìn đều tập trung vào đó. Vì thế, việc sử dụng một tấm thảm với sắc màu rực rỡ có thể làm nên điều kỳ diệu, khiến bất cứ ai cũng không thể rời mắt khỏi khu vực này. Bạn có thể sử dụng màu đơn sắc hoặc đan xen nhiều màu sắc khác nhau, chúng sẽ thực sự trở nên nổi bật trong một thiết kế nội thất phòng khách với tông màu trắng làm chủ đạo. Đừng quên việc khai thác các sắc độ khác nhau của cùng một tông màu trên thảm, sofa và gối tựa cũng sẽ mang tới nét trẻ trung và độc đáo riêng cho căn phòng.

Thêm sắc màu rực rỡ cho phòng khách

Đừng quên một phụ kiện vô cùng quan trọng trong phòng khách là những chiếc gối tựa êm ái cho sofa. Đây là chi tiết dễ dàng thay mới và biến hóa phong cách của căn phòng. Nếu nhà bạn đang sở hữu một bộ sofa trơn mang màu tối hoặc màu trung tính, đừng ngần ngại với gối tựa mang màu rực rỡ. Bạn có thể kết hợp thêm họa tiết để thể hiện phong cách của bản thân. Họa tiết vintage lãng mạn, dịu dàng, những đường kẻ sọc, caro cá tính hay hoa văn thổ cẩm mang hơi hướng hoài cổ, hiện đại đan xen… tất cả đều có thể khiến cho thiết kế nội thất của bạn trở nên bừng sáng.

Với hệ tủ và kệ lưu trữ trong phòng khách, thay vì sử dụng các gam màu tối hoặc màu trắng đơn điệu, bạn có thể dùng màu sắc để khiến chúng trở nên rực rỡ hơn. Sơn một màu tươi sáng hay hai màu tương phản cho phía ngoài và mặt trong (đối với kệ mở) đều có thể khiến thiết kế nội thất trở nên thu hút hơn. Đặc biệt, nếu bạn là người cá tính, hãy mạnh dạn sơn các màu khác nhau cho các tầng kệ, nhưng cần lưu ý đến sự hòa hợp màu sắc với các chi tiết khác trong phòng.

Thêm sắc màu rực rỡ cho phòng khách

Với phòng khách có diện tích nhỏ, bạn không thể bỏ qua những bức tranh nghệ thuật, vừa thêm màu sắc vừa giúp thu hút sự chú ý khiến mọi người quên đi sự khiêm tốn về mặt không gian. Bạn có thể treo một bức tranh lớn hoặc một tổ hợp những bức tranh nhỏ cùng chủ đề. Cần lựa chọn những tác phẩm mang màu sắc tương phản với màu tường. Đặc biệt, tranh tường lớn còn giúp bạn thể hiện thêm cá tính và tạo nét thu hút đặc biệt cho căn phòng.

phòng khách

Và một bình hoa nhiều màu sắc luôn là điều không thể thiếu cho căn phòng thêm sinh động. Với hoa tươi, bạn có thể thường xuyên thay đổi và tha hồ sáng tạo với các loại hoa và kiểu cắm khác nhau. Những màu sắc rực rỡ cùng những kết hợp ăn ý trong mỗi chi tiết dù là nhỏ nhất đều góp phần làm cho phòng khách của bạn tuyệt vời hơn, mang tới không khí sum họp vui tươi cho cả gia đình.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *