Nhà đẹp 22/04/2015 08:53

Sử dụng màu sắc cho phòng ngủ

Khi nhắc đến phòng ngủ, người ta thường nghĩ đến nhóm màu tiêu biểu cho sự dịu mát, màu trung tính bình yên hay sắc trắng tinh khôi, thanh thoát. Ngoài ra, nếu biết cách sử dụng, các gam màu tối cũng sẽ có thể làm nên điều tuyệt vờ

Phòng ngủ là một trong những không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, là nơi con người nghỉ ngơi, xua tan đi mệt mỏi. Vì vậy, bất cứ ai cũng luôn mong muốn sở hữu một căn phòng đem lại cảm giác dễ chịu và thư thái cho riêng mình. Để tạo ra một phòng ngủ như thế, việc sử dụng màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi lẽ chúng có ảnh hưởng không nhỏ đến cảm xúc của chủ nhân. Cùng tham khảo những tư vấn về màu sắc dưới đây của Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More để chọn được gam màu phù hợp cho căn phòng.

Các gam màu xanh dịu mát như xanh dương, xanh ngọc, xanh lá… là lựa chọn phổ biến nhất trong thiết kế nội thất phòng ngủ bởi nó có thể phù hợp với hầu hết mọi người. Đây đều là những gam màu lạnh, mang tới sự mát mẻ, thư thái, lại có hiệu ứng giãn xa với thị giác, tạo cảm giác không gian rộng hơn. Ngoài ra, những gam màu nhẹ nhàng như hồng đào, hồng nhạt, tím oải hương… cũng sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho phòng ngủ của các bạn gái. Nó vừa tạo cảm giác êm dịu, vừa mang tới nét lãng mạn cho căn phòng.

Các gam màu trung tính gần gũi với tự nhiên lại chinh phục những ai thích cảm giác bình dị, mộc mạc. Những gam màu này thường rất dễ kết hợp với hoa văn và họa tiết trên giấy dán tường hay ga trải giường, rèm cửa. Bởi thế, các nhà thiết kế nội thất thường sử dụng chúng để mang thêm những màu tươi sáng vào phòng ngủ màu trung tính. Những ô vuông caro độc đáo, những sọc kẻ, đường vằn đầy cá tính hay những bông hoa vintage cổ điển, lãng mạn… tất cả đều sẽ khiến cho căn phòng mang một hơi thở mới, tùy theo cá tính của chủ nhân nhưng vẫn không làm mất đi nét nhẹ nhàng, bình yên ban đầu.

Gam màu trắng tinh khôi chưa bao giờ là lỗi mốt trong thiết kế nội thất phòng ngủ. Đây thực sự là một gam màu lý tưởng bởi sự thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng cũng rất khó sử dụng vì nếu không khéo căn phòng sẽ trở nên lạnh lẽo. Vì thế, bạn có thể kết hợp cũng lúc nhiều sắc độ của màu trắng, từ trắng tinh, màu kem, trắng ngà… đồng thời sử dụng đa dạng chất liệu vải. Hoặc bạn nên thêm một chút nhấn nhá từ các gam màu khác, chỉ đơn giản là những đường viền hay những nét hoa văn để không gian tươi trẻ và ấm áp hơn.

Thông thường, với phòng ngủ, các gam màu trầm, màu tối thường hay bị bỏ qua. Tuy nhiên, nếu bạn tinh tế một chút trong cách phối màu, thiết kế nội thất của bạn vẫn có thể thực sự tỏa sáng. Hãy thử kết hợp đồ nội thất màu pastel ngọt ngào cùng những bức tường màu tối hay sử dụng cùng lúc các tông màu tím khác nhau… Ngoài ra, bạn có thể lợi dụng màu trần, màu sàn trong các gam màu trắng sáng để làm nổi bật sự tương phản với tường và các chi tiết đậm màu, cá tính. Đừng quên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để không gian không quá lạnh lẽo, thâm trầm.

Hiểu được sức mạnh và đặc tính mỗi màu sắc, bạn luôn có thể làm chủ không gian nội thất. Nếu muốn làm mới cho phòng ngủ, hãy bắt đầu với những bức tường, thảm trải sàn, ga giường hay rèm cửa bạn nhé. Đừng quên tham khảo sự tư vấn từ những kiến trúc sư chuyện nghiệp để có được không gian lý tưởng nhất cho mình.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *