Nhà đẹp 26/12/2014 16:35

Bàn ăn cho không gian nhỏ

Với một phòng ăn nhỏ, lựa chọn thực tế nhất là chiếc bàn ăn hình tròn để có thể ngồi được nhiều người hơn.Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những chiếc bàn thông minh hay tận dụng một góc nhỏ cạnh cửa sổ thành một phòng ăn mini và thư giãn cho cả gia đình.

Cuộc sống bận rộn khiến cho bữa ăn gia đình trở nên vô cùng quý giá bởi đây còn là giây phút để mọi người quây quần sum họp bên nhau. Tuy nhiên, không phải căn hộ nào cũng có thể dành ra một không gian rộng rãi cho khu vực ăn uống mà đòi hỏi trong quá trình thiết kế nội thất chủ nhân phải biết cách xếp đặt khéo léo và lựa chọn bàn ăn hợp lý. Trong bài viết này, Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More sẽ mang tới cho bạn một vài gợi ý hữu ích để chọn được một chiếc bàn ăn phù hợp cho không gian nhà mình.

Với một phòng ăn nhỏ, lựa chọn thực tế nhất là chiếc bàn ăn hình tròn để có thể ngồi được nhiều người hơn. Bàn ăn truyền thống thường có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông, tuy nhiên, ở đây, dạng bàn tròn sẽ mang lại cảm giác dễ chịu hơn là sự vuông vức, góc cạnh. Đặc biệt, ghế ngồi cho bàn tròn cũng linh động hơn về phong cách, từ tối giản đến cầu kỳ, sang trọng. Cần chú ý chọn những chiếc ghế trong suốt hoặc ghế có chân mảnh nhằm tạo cảm giác thông thoáng. Trong một vài trường hợp, ghế còn có thể đẩy khít hoàn toàn vào bàn sau khi sử dụng.

Hoặc bạn có thể dùng bàn ăn có chân gấp, gấp gọn lại khi không dùng đến hoặc lựa chọn bàn ăn có bánh xe. Những loại bàn này giúp bạn dễ dàng di chuyển nó vào một góc khi không dùng đến, trả lại sự thoáng đãng cho không gian trong nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp bàn tròn với trường kỷ dựa sát tường và những chiếc ghế không tay vịn, nhất là các loại ghế đẩu. Chúng có thể xếp gọn lại vào gầm bàn để tiết kiệm không gian trong phòng.

Đặc biệt, một góc nhỏ cạnh cửa sổ cũng có thể trở thành một phòng ăn mini đồng thời kết hợp với hệ tủ đa năng. Chiếc tủ cao tới trần, bao bọc quanh cửa sổ, ở giữa là chiếc bàn ăn đặt sát bậu cửa hoặc ghép khéo léo vào bức tường. Bạn cần chú ý đến sự hài hòa về màu sắc và chất liệu cho toàn bộ các chi tiết đồng thời có thể tận dụng những món đồ xếp đặt trên kệ làm vật trang trí cho góc ăn uống thêm phần thú vị. Những phòng ăn nhỏ xinh như thế này rất thích hợp với những người sống độc thân hay gia đình chỉ có hai người.

Bạn cũng có thể biến khu vực ăn uống của gia đình thành một quán ăn nhỏ xinh với băng ghế dài chạy dọc theo cửa sổ rộng. Đây còn là một góc nhỏ vô cùng thú vị để trò chuyện và thư giãn. Băng ghế lót đệm êm ái, sang trọng và những chiếc gối tựa mang màu sắc tươi sáng có thể khiến cho căn phòng ấn tượng và phong cách hơn. Phía dưới, bạn có thể kết hợp với nơi lưu trữ đồ để chứa các vật dụng cần thiết. Việc kết hợp nhiều chức năng trong cùng một vật dụng nội thất thế này luôn là giải pháp hữu hiệu cho những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Ngoài ra, bạn nên lưu ý chọn chiếc bàn chỉ có một chân giữa để việc ra vào dễ dàng hơn.

Với những căn hộ có diện tích nhỏ, việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp là vô cùng quan trọng. Bàn ăn cũng vậy, nó có thể khiến cho cả gia đình quên đi nhược điểm về không gian để thoải mái tận hưởng những bữa ăn ngon và phút giây sum vầy. Hi vọng rằng những gợi ý từ A&More Architecture sẽ cho bạn thêm ý tưởng sáng tạo để hoàn thiện hơn cho không gian sống.

Theo Kiến Trúc A&More

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *