Nhà đẹp 25/12/2014 14:53

Bếp xinh với những sáng tạo độc đáo

Những chiếc kệ mở với các vật dụng xinh xinh bày biện thật tinh tế, khung cửa sổ cùng mấy chậu hoa nhỏ hay một góc bàn ăn độc đáo tận dụng không gian phòng bếp sẽ đem tới cảm nhận thật khác biệt cho các bà nội trợ mỗi ngày.

Căn bếp thường chỉ được chú ý nhiều về công năng sử dụng mà nhiều gia đình quên đi việc trang trí sáng tạo để không gian trở nên đẹp mắt và thú vị hơn. Không giống như phòng khách, không chào đón những vị khách tới thăm nhà mỗi ngày nhưng đây lại là nơi để cả nhà quây quần bên nhau. Vì thế, một phòng bếp độc đáo với cách trang trí hài hòa chắc chắn sẽ khiến chủ nhân thêm yêu mái ấm gia đình. Hãy biến căn bếp quen thuộc thành không gian vui tươi hơn với những gợi ý nho nhỏ dưới đây bạn nhé.

Nếu bạn không thích những chiếc tủ bếp cồng kềnh và nặng nề, choán hết không gian phía trên khu vực nấu nướng, hãy sử dụng chiếc kệ bằng gỗ hay kim loại đơn giản được treo cố định trên tường. Sự thoáng đãng, nhẹ nhàng của các thiết kế nội thất này đặc biệt thích hợp với căn bếp có diện tích nhỏ.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, những vật dụng đặt trên kệ phải cách nhau một khoảng nhất định, không nên đặt quá sát dễ gây đổ vỡ khi muốn lấy đồ. Mặt khác, với kệ mở, phải thật gọn gàng vì không có những cánh tủ che chắn, sự lộn xộn luôn bị phơi bày. Và cũng vì vậy, bạn nên đặt xen kẽ các món đồ, bát đĩa với màu sắc khác nhau để tạo nên sự thú vị cho căn bếp.

Ngoài ra, những chiếc kệ được gắn bên khung cửa sổ, đặt các vật trang trí nho nhỏ cùng mấy chậu hoa nhỏ xinh cũng sẽ khiến không gian bếp trở nên đáng yêu hơn. Bạn có thể mắc thêm một chiếc rèm màu xanh lá cây mát dịu, kết hợp hài hòa với các thiết kế nội thất khác để cùng đưa thiên nhiên vào nhà.

Với căn bếp góc cạnh, một chút sáng tạo trong thiết kế nội thất sẽ mang tới cho bạn một khu vực bàn ăn đáng yêu. Đây là một cách tận dụng góc phòng khá thông minh và cũng là lựa chọn dành cho ghế ngồi ấm cúng nhất. Băng ghế này nếu thêm tủ lưu trữ phía dưới dành cho các vật dụng như khăn ăn, bát đĩa, thìa… cũng vô cùng tiện dụng. Đặt thêm vài chiếc gối tựa, bạn sẽ có thêm một không gian thư giãn bên ly café sáng và những cuốn sách hay.

Một điều không thể phủ nhận đó là những bình hoa rực rỡ trên bàn ăn hay quầy bar sẽ khiến phòng bếp tràn đầy sức sống. Thậm chí bạn có thể treo những chậu rau nho nhỏ hay trang trí bếp bằng chính vật liệu nấu nướng như những chùm tỏi, chùm hành tím, củ quả khô với các biến tấu sáng tạo và duyên dáng. Ngoài ra, những bức tranh nhiều màu sắc cũng mang lại nét sinh động và tươi vui cho không gian nấu nướng và sum họp của gia đình.

Với những gợi ý trên, hi vọng rằng các bạn sẽ có được những ý tưởng phù hợp với không gian nấu nướng của mình. Một căn bếp xinh xắn sẽ góp phần mang tới niềm cảm hứng cho những món ăn ngon, mang lại giây phút hạnh phúc và vui vẻ cho cho cả gia đình.

Theo Kiến Trúc A&More

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *