Nhà đẹp 23/12/2014 11:38

Các kiểu sơn nhà ấn tượng, đẹp mắt

Sơn tường không hẳn chỉ là màng sơn bao phủ để bảo vệ tường và không gian nhà mà nó còn là vật trang trí nhà đẹp tiện dụng nhất, tạo điểm nhấn đầy thu hút, đặc biệt là những bức tường.

Thế nhưng nhiều người vẫn lựa chọn cách thức cổ điển cho tường nhà với cách sơn màu đơn điệu. Cùng tham khảo những cách sơn tường dưới đây cho căn phòng thêm ấn tượng bạn nhé.

Nếu như bạn muốn những bức tường chỉ đơn giản là tấm phông nền để làm nổi bật các món đồ nội thất trong phòng, hãy sử dụng gam màu trung tính và màu pastel. Điểm nhấn cho không gian sẽ được tạo nên bằng màu sắc táo bạo, rực rỡ của đồ nội thất hay phụ kiện trang trí. Ngược lại, nhiều chủ nhân lại muốn một mảng tường trở thành điểm sáng cho căn phòng bằng cách khoác lên nó chiếc áo màu tương phản với những bức tường khác. Những sắc màu trẻ trung và vui nhộn như màu vàng, xanh lá, cam, hồng… thường được nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt là trong các thiết kế nội thất chung cư mang phong cách hiện đại. Như vậy, căn phòng sẽ trở nên vô cùng ấn tượng và thu hút.

Sử dụng màu sắc tương đồng cho các bức tường và các món đồ nội thất sẽ tạo nên một không gian nhẹ nhàng, thú vị. Bạn có thể sử dụng một màu chủ đạo cho cả căn phòng, những vật dụng chính sẽ mang màu sắc giống với màu tường nhưng khác sắc độ. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến chất liệu, sự đa dạng sẽ góp phần làm cho tông màu chính không quá nhàm chán trong các thiết kế nội thất như thế này.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể thay đổi độ đậm nhạt giữa các bức tường để góp phần tạo nên sự thu hút cho không gian. Bạn có thể chọn một bức tường trong phòng và sơn bằng màu đậm hơn các bức tường khác. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng cách sơn này cho trần và tường. Trần đậm màu hay nhạt màu hơn so với các bức tường sẽ tạo nên ấn tượng và hiệu ứng đối với không gian, có thể thấp hơn hoặc cao hơn dáng vẻ ban đầu.

Những bạn trẻ cá tính lại thích một bức tường sơn kẻ sọc. Đây là kỹ thuật không đòi hỏi độ khó cao nên bạn cũng có thể hoàn toàn tự mình đảm nhận. Ngoài ra, bức tường kẻ sọc còn giúp tạo hiệu ứng về một không gian khác so với thực tế. Tường sọc ngang sẽ khiến cho một căn phòng nhỏ thoát khỏi sự bí bách, chật chội và những sọc dọc lại hô biến một ngôi nhà có trần thấp trở nên cao và thoáng hơn. Đặc biệt, bạn có thể biến tấu chúng thành những đường zigzag vui nhộn. Tuy nhiên, bạn luôn cần chú ý đến sự tương đồng giữa các sọc màu và đồ nội thất trong phòng.

Bỏ qua cách sơn tường cổ điển, bạn còn có thể sáng tạo cho bức tường với những kết hợp hình học cơ bản và các mảng màu đa dạng. Sự cắt ghép ngẫu hứng nhưng vẫn phải tuân theo một trật tự nhất định để không gây rối mắt. Nếu đó là kết hợp của màu tương phản, hãy sử dụng cách sơn này cho phòng sinh hoạt chung hay phòng chơi của trẻ để mang tới không khí vui tươi. Còn nếu bạn sử dụng gam màu nhạt, nhẹ nhàng và gần gũi với nhau cho các ô hình của mình, chúng sẽ thực sự tỏa sáng trong phòng khách.

Theo Phan Tuấn

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *