Nhà đẹp 25/12/2014 15:03

Thiết kế phòng tắm trong suốt

Chất liệu kính đang ngày trở nên phổ biến trong các thiết kế nội thất phòng tắm hiện đại. Sự sang trọng, lịch lãm mà cũng không kém phần mềm mại, cá tính của chất liệu này khiến cho những phòng tắm trong suốt trở thành cơn gió lạ thổi vào không gian kiến trúc.

Phòng tắm, từ lâu đã không còn là nơi chỉ dành cho tắm rửa, mà còn giúp con người nghỉ ngơi, giảm mệt nhọc, stress. Đặc biệt, việc vừa tắm vừa hòa mình với không gian khoáng đạt bên ngoài là một trong những phương pháp thư giãn tuyệt vời. Những thiết kế phòng tắm trong suốt với chất liệu kính vì thế trở nên ngày càng phổ biến trong các thiết kế nội thất hiện đại ngày nay.

Phòng tắm trong suốt thường sử dụng kính làm chất liệu ngăn. Kính làm vách ngăn phòng tắm với không gian bên ngoài, ngăn phòng tắm với các phòng khác hay đơn giản chỉ là ngăn chia các khu vực. Không thể phủ nhận rằng, những phòng tắm kính luôn mang một vẻ hiện đại và quyến rũ khỏ tả đối với bất cứ ai.

Chất liệu kính cho phòng tắm có thể là kính cường lực, có độ dày 8 – 10mm hoặc kính làm bằng chất liệu an toàn, được kết dính bằng tấm plastic ở giữa nên không gây nguy hiểm khi vỡ. Kính trong suốt cho phòng tắm hiện đại đặc biệt thích hợp với đá tự nhiên, mang lại cho không gian cảm giác khoáng đạt và gần gũi.

Với những phòng ngủ chính bao gồm cả phòng tắm, nhiều chủ nhân trẻ đều yêu thích việc sử dụng vách kính ngăn chia không gian. Cảm giác tù túng, chật hẹp của vách ngăn được thay bằng sự thoáng đãng của những tấm kính trong suốt. Vách ngăn bằng kính vừa giúp bạn mở rộng tầm quan sát, vừa khiến cho căn phòng như mở rộng thêm ra.

Xu hướng thiết kế phòng tắm mở rộng ra thiên nhiên cũng được nhiều người yêu thích. Phòng tắm với vách kính hướng ra khu vườn trong các căn biệt thự hay một giếng trời đầy cây xanh khiến cho bạn thấy mình như đang tận hưởng những giây phút tuyệt vời giữa một không gian thiên nhiên đầy nắng. Một phòng tắm trong suốt như vậy nên được đặt ở một nơi riêng biệt, kín đáo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ sử dụng vách kính cho phòng tắm đứng. Vách kính này giúp ngăn chia hai khu vực khô và ướt trong phòng. Thiết kế nội thất này phù hợp với mọi không gian phòng tắm, cho dù là những căn phòng có diện tích nhỏ.

Thả mình trong không gian hiện đại và tiện nghi của phòng tắm trong suốt chắc chắn sẽ khiến cho bất cứ ai cũng đều thấy thoải mái và thực sự thư giãn. Đặc biệt, hãy chú ý đến hệ thống chiếu sáng. Những hiệu ứng dưới ánh sáng mà chất liệu kính mang lại sẽ khiến cho phòng tắm của bạn trở nên lung linh và tuyệt vời hơn.

Theo Kiến Trúc A&more

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *