Nhà đẹp 26/12/2014 16:39

Khéo dùng màu sắc trong không gian sống

Màu sắc có thể tạo nên điều khác biệt rất lớn cho không gian sống, đặc biệt là những kết hợp sáng tạo các gam màu khó. Hài hòa với phong cách thiết kế và các món đồ nội thất, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên vô cùng ấn tượng và độc đáo.

Việc lựa chọn màu sắc luôn quyết định một phần không nhỏ đến thành công của trang trí nội thất cho ngôi nhà cũng như cuộc sống của chủ nhân. Tuy nhiên, thay vì những lựa chọn an toàn là sử dụng các màu sắc quen thuộc, bạn hãy thử sức với gam màu đậm, màu khó kết hợp hoặc đặt chúng vào cả những không gian ít ai ngờ tới như trần, sàn. Đôi khi sự sáng tạo và khéo léo sẽ mang tới cho chúng ta nhiều bất ngờ và những niềm vui mới.

Trong trang trí nội thất, các màu trung tính, màu pastel vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi sự nhã nhặn và phù hợp với mọi không gian. Những màu mạnh, màu rực rỡ gây kích thích thị giác mạnh như cánh sen, xanh ngọc, tím hồng, vàng rực… cũng được mong muốn đưa vào ngôi nhà nhưng lại e ngại bởi nó quá chói mắt và đỏng đảnh. Hãy chọn ra những bước chuyển màu sắc phù hợp để có thể hài hòa những sắc thái trên.

Nếu bạn là người yêu thích sự vui vẻ, hài hước, hãy mạnh dạn sử dụng những chiếc ghế màu đỏ tươi cùng chiếc bàn gỗ mộc mạc cho ngôi nhà của mình. Đây là một sự kết hợp đầy thú vị nhưng cũng vô cùng khéo léo bởi không phải không gian nào cũng hợp với cách bài trí này. Hãy chú ý đến các bức tường trắng và những chi tiết nội thất tối màu khác để tạo nên sự cân bằng đồng thời mang tới sự hài hòa cho cả căn phòng.

Màu sắc sẽ trở nên tươi sáng hơn, đậm nét hơn hay dịu dàng hơn còn phụ thuộc vào những hoa văn bạn kết hợp với chúng. Những họa tiết chìm nhẹ nhàng sẽ khiến không gian thanh lịch và trang nhã, ngược lại những bông hoa to, cầu kỳ và rực rỡ lại trở thành điểm nhấn đầy ấn tượng. Tuy nhiên, bạn đừng nên lạm dụng quá nhiều hoa văn và màu sắc bởi không gian rất dễ rơi vào sự lộn xộn và rối mắt.

Không phải chỉ có các bức tường, trần và sàn cũng là những chi tiết bạn không thể bỏ qua. Đừng chỉ nghĩ rằng trần nhà màu trắng hay sàn nhà chỉ hợp với đá sáng màu hay gỗ tự nhiên. Trần nhà, bạn có thể sử dụng một màu cùng tông nhưng mang sắc độ khác so với các bức tường tùy theo độ cao của trần, hoặc trong nhiều trường hợp, bạn cũng có thể mạnh dạn sử dụng một gam màu đậm, tương phản với tường nhà màu trung tính. Với những ai yêu thích sự thanh lịch và tinh tế của hai màu đen – trắng, hãy sơn màu đen cho phần sàn để những món đồ nội thất màu trắng thực sự trở thành trung tâm của những ánh nhìn trong căn phòng.

Những tông màu khác nhau sẽ mang đến cho ngôi nhà những cảm nhận khác biệt, nhất là khi được sử dụng một cách khéo léo và thông minh.

Nếu muốn làm chủ màu sắc trong không gian sống, bạn có thể nhờ đến những công ty thiết kế chuyên nghiệp. A&More Architecture luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn hợp lý nhất cho tổ ấm của bạn.

Theo Kiến Trúc A&More

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *