Nhà đẹp 02/08/2014 09:19

Tìm hiểu về cây gỗ óc chó

Gỗ óc chó sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, tinh tế và sang trọng, gỗ bền, dẻo và khả năng chịu lực cao.

Gỗ óc chó hiện được xem là lựa chọn thông minh trong thiết kế sản phẩm nội thất.

Gỗ óc chó còn gọi là gỗ Walnut, tên khoa học của nó là Juglans Nigra. Đây là loại cây gỗ lá rộng, phân bố khắp phía Đông nước Mỹ, là một trong số ít các loại cây được ươm trồng và tái sinh tự nhiên.

Vẻ đẹp tự thân của màu gỗ chính là điểm thu hút nhất của gỗ óc chó. Gỗ óc chó có dát màu kem, tâm gỗ màu nâu nhạt đến nâu socola, đôi khi ánh tím đỏ và có sọc sậm. Vân gỗ mềm mại, tự nhiên, có dạng lượn sóng hoặc cuộn xoáy lạ mắt. Gỗ óc chó quý nhất ở phần gốc. Gốc cây càng to, các thớ gỗ quyện chặt vào nhau thì những đường vân càng dày, càng đẹp.

Gỗ óc chó có tỷ trọng trung bình là 609 kg/m3, độ cứng 4492 N. Gỗ óc chó là loại gỗ cứng, chống va chạm và kháng các vết lõm hay ma sát. Ngoài ra nó chịu lực uốn xoắn và khả năng uốn cong bằng hơi nước tốt. Do đó, gỗ óc chó được con người khai thác và sử dụng ngày càng nhiều.

Hiện nay gỗ óc chó là lựa chọn hàng đầu trong trang trí nội thất của các dòng xe hơi sang trọng. Ngoài ra, gỗ óc chó còn sử dụng rộng rãi trong vật liệu nội thất, làm cửa, bàn ghế, giường, kệ, tủ, ván lót sàn… với nhiều phong cách thiết kế. Nội thất gỗ óc chó là dòng sản phẩm cao cấp đang được ưa chuộng tại khắp nơi trên thế giới.

Các sản phẩm nội thất từ gỗ óc chó hiện đã được công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng Hà Nội A&More đưa vào trong những thiết kế nội thất của mình. Những món đồ này hẳn sẽ làm cho căn nhà của bạn thêm phần ấn tượng, tinh tế. Chắc chắn, các sản phẩm nội thất từ gỗ óc chó sẽ làm say lòng những ai có dịp trải nghiệm và sử dụng dòng sản phẩm cao cấp này.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *