Nhà đẹp 02/08/2014 09:47

Bố trí sofa phù hợp cho phòng khách

Sofa được bài trí theo những cách khác nhau sẽ tạo nên những cảm nhận khác nhau cho phòng khách.

Về mặt thẩm mỹ, cách lựa chọn và bố trí sofa còn tạo nên vẻ đẹp và điểm nhấn đầy ấn tượng cho cả ngôi nhà. 

Trong phòng khách của hầu hết các căn nhà, sofa đã trở thành một vật dụng nội thất không thể thiếu. Tuy nhiên, tùy theo hình dạng và thiết kế của phòng khách, chủ nhân sẽ lựa chọn cách bài trí sofa khác nhau để tạo nên chỉnh thể hài hòa nhất. Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More sẽ giúp bạn bằng một số cách bố trí sofa dưới đây nhé.

Sofa bố trí đối diện

Với những phòng khách rộng rãi và không có các thiết bị nghe nhìn, bố trí sofa đối diện là một ý tưởng không tồi. Kiểu bố trí này giúp chủ nhà và khách có thể đối mặt nhau khi trò chuyện, tạo cảm giác thân mật, tự nhiên. Hai chiếc ghế sofa đối xứng nhau qua chiếc bàn nhỏ xinh còn tạo ra không gian hài hòa và cân đối cho gian phòng.

Sofa bố trí hình chữ L

Bộ sofa kê theo hình chữ L phù hợp với những phòng khách có dạng dài và hẹp, tạo cảm giác gắn kết và thân thiết giữa chủ, khách và các thành viên trong gia đình. Cách bố trí này giúp tiết kiệm diện tích cho căn phòng và tạo sự thông thoáng. Tuy nhiên, góc chữ L sẽ tạo nên một chút bất tiện cho người ngồi.

Sofa bố trí hình chữ U

Chữ U là một trong những cách bài trí sofa lý tưởng cho những phòng khách rộng, thoáng. Nó vừa tạo nên sự sang trọng, làm nổi bật vị trí của chủ nhà, vừa tạo không khí thân thiện, ấm áp khi mọi người quây quần bên nhau. Về mặt phong thủy, phần đáy chữ U tượng trưng cho lưng dựa vào tường và hướng ra cửa. Hai bên chữ U quay mặt vào nhau như hai cánh tay giang rộng để đón nhận tài lộc vào nhà. Cách bố trí này sẽ mang tới nhiều may mắn cho chủ nhân của ngôi nhà.

Sofa bố trí tự do

Đây là kiểu bố trí dành cho những căn biệt thự hay chung cư cao cấp có phòng khách thoáng. Sofa được xếp dạng quay tròn, tạo nên không gian quây quần nhưng không kém phần sang trọng và ấn tượng.

Sofa thẳng

Sofa thẳng phù hợp với những căn hộ mini có không gian cho phòng khách nhỏ. Có thể chọn kiểu sofa lưng thấp, tay vịn mỏng hoặc không có tay vịn. Khi bố trí sofa thẳng áp lưng vào tường sẽ tạo nên khoảng trống đáng kể cho căn phòng. Một gia đình độc thân và ít tiếp khách thì một bộ sofa 2 – 3 chỗ ngồi là vừa đủ. Bàn nên chọn loại thấp (chiều cao tối đa bằng chiều cao đệm ngồi) sẽ làm cho căn phòng nhỏ bớt cảm giác chật chội do mật độ đồ đạc quá nhiều.

Sofa phòng khách luôn là điểm quan trọng trong nội thất của mọi ngôi nhà. Bài trí sofa hợp lý sẽ tạo cho ngôi nhà của bạn thêm ấm cúng, tự nhiên. Khi chọn được bộ sofa ưng ý, chỉ cần một vài điểm nhấn như thảm sàn, tranh trang trí, kệ TV… sẽ khiến không gian phòng khách thêm hài hòa, đẹp mắt và sinh động.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *