Tiền và Hàng 24/04/2015 15:28

Bộ Công Thương bắt tay “giải cứu” hành tím

FICA - Bộ Công Thương vừa có có công văn thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng hành tím trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Công văn này được gửi tới Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Rau quả Việt Nam và các doanh nghiệp phân phối lớn.

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu các tổ chức, đơn vị này liên hệ trực tiếp với Sở Công Thương (mà cụ thể là Trung tâm xúc tiến thương mại), thương nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, qua đó chỉ đạo các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ; siêu thị, chợ đầu mối nông sản trên địa bàn tổ chức các hoạt động kết nối cung – cầu để tiêu thụ mặt hàng hành tím tại tỉnh Sóc Trăng.

Theo Bộ Công Thương, các cơ quan phải tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông trên địa bàn để tổ chức tuyên truyền, định hướng việc sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, trong đó có mặt hàng hành tím để đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam”.

Các Sở Công Thương được giao phải phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông Vận tải và công ty vận tải trên địa bàn hỗ trợ các thương nhân trong thu mua, vận chuyển đến nơi tiêu thụ.

Đồng thời, Bộ cũng gợi ý các tổ chức này chủ động xây dựng Chương trình kết nối cung – cầu các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản mang tính thời vụ cao có sản lượng lớn với các hệ thống phân phối, chợ đầu mối nông sản, doanh nghiệp chế biến.

Theo công văn này, ông Hoàng Anh Tuấn (Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương) sẽ đứng ra làm đầu mối liên hệ. Bên cạnh đó, đại diện Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng có ông Ngô Thái Chân – Phó Giám đốc Sở và bà Châu Thị Kim Chi – Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh.

Bộ Công Thương đồng thời cũng yêu cầu các Sở Công Thương, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Rau quả Việt Nam, các doanh nghiệp phân phối triển khai thực hiện, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo kết quả và vướng mắc, khó khăn về Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương.

Theo phản ánh của PV Dân trí tại Sóc Trăng, hiện tại, người nông dân trồng hành tím trên địa bàn đang gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, trong khi giá hành liên tục giảm, từ khoảng 7.000 đồng/kg nay chỉ còn từ 3.000 đồng-5.000 đồng/kg. Với giá này, người trồng hành sẽ lỗ nặng. Trước đó, ở thời điểm sau Tết Nguyên đán, có lúc giá hành đạt 20.000-25.000 đồng/kg tại ruộng.

Bích Diệp

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *