Thời sự 24/09/2014 08:48

Thống đốc Bình: “Doanh nghiệp tốt, ngân hàng đến tận cửa săn đón”

FICA - Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định, tiền lúc nào cũng có. Không có doanh nghiệp tốt nào đến ngân hàng mà không được cho vay.

Chiều 23/9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình và các lãnh đạo cấp cao của NHNN đã có buổi gặp mặt Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

Thống đốc Bình khẳng định ngân hàng không thiếu tiền.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao nỗ lực của doanh nghiệp trẻ trong thời gian vừa qua, đồng thời lắng nghe hoài bão, các dự án, ý tưởng, vướng mắc của doanh nhân trong việc tiếp cận nguồn vốn và có giải pháp trong việc xây dựng cơ chế chính sách, chỉ đạo triển khai thực hiện đẩy vốn vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

“Chúng tôi luôn nhận định sự phát triển của các doanh nhân trẻ là một trong những yếu tố có ý nghĩa quyết định đối với công cuộc phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước chúng ta. Do vậy ngành ngân hàng, lắng nghe đồng hành cùng các doanh nhân trẻ và có các chính sách giải pháp hỗ trợ đối với doanh nghiệp trẻ trong kinh doanh”, Thống đốc khẳng định.

Đánh giá cao sự hỗ trợ của ngành ngân hàng đối với hoạt động sản suất kinh doanh của doanh nghiệp, ông Lê Văn Hiểu - Phó chủ tịch Hội Doanh Nhân trẻ Việt Nam đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần cơ điện lạnh Seatech cho biết: Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều khó khăn vừa qua, nhờ sự điều hành quyết liệt nhưng vẫn linh hoạt, phù hợp của ngành Ngân hàng góp phần đảm bảo ổn định vĩ mô, giảm mặt bằng lãi suất, ổn định giá trị đồng tiền, tháo gỡ khó khăn và tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

“Những kết quả đó đã giúp cho các doanh nghiệp của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vượt qua khó khó khăn và đứng vững đến ngày hôm nay, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước”, ông Hiểu chia sẻ.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng - Tổng Giams đốc Đ Công ty Cổ phần Cửa sổ nhựa châu Âu- Eurowindow cho hay: “Tôi rất ấn tượng với với điều hành chính sách của NHNN trong thời gian qua, đặc biệt là điều hành tỷ giá khi tỷ giá ổn định, mặt bằng lãi suất giảm, doanh nghiệp chúng tôi rất thuận lợi và chủ động trong hoạch định và triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh , giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí, nâng cao khả năng cạnh tranh để vượt qua các khó khăn, tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường”.

Còn với ông Bùi Văn Quân - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP tập đoàn Anh Quân thì: “Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mong rằng, Thống đốc sẽ thường xuyên có các buổi tiếp xúc để ngành ngân hàng đã, đang và sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp nói chung và Hội Doanh nhân trẻ nói riêng vượt qua khó khăn, tiếp tục đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng phát triển kinh tế đất nước”.

Ông Quân cũng đề nghị, NHNN cần xem xét liệu đã đến lúc nới lỏng thêm chính sách tiền tệ, bơm mạnh vốn ra thị trường để kích thích tăng trưởng kinh tế.

“Đáp” lại kiến nghị của các doanh nghiệp, Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định: Hiện nay, chính sách tiền tệ đang rất mở, hầu hết các lĩnh vực bị hạn chế tăng trưởng tín dụng trước đây đều đã được “tháo” hết, tiền nằm trong ngân hàng rất nhiều, nhưng vấn đề là doanh nghiệp có đáp ứng được điều kiện để vay vốn hay không.

“Tôi khẳng định, tiền lúc nào cũng có. Không có doanh nghiệp tốt nào đến ngân hàng mà không được cho vay. Thậm chí, những doanh nghiệp tốt, ngân hàng đến tận cửa để săn đón”, vị tổng tư lệnh ngành ngân hàng nhấn mạnh.

Qua đó, Thống đốc Bình cam kết trong thời gian tới tiếp tục lắng nghe kiến nghị của tầng lớp doanh nhân trẻ để có sự điều chỉnh chính sách phù hợp, kịp thời, chỉ đạo quyết liệt các ngân hàng thương mại tạo điều kiện để các doanh nhân trẻ có dự án tốt, làm ăn bài bản được dễ dàng tiếp cận nguồn vốn góp phần hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh…

Thông điệp từ phía ngân hàng đưa ra là hệ thống ngân hàng luôn sẵn sàng nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp trẻ, không để một ý tưởng kinh doanh hiệu quả thiếu vốn để đầu tư sản xuất. Những dự án tốt, doanh nghiệp chứng minh được dòng tiền, doanh thu ổn định, làm ăn bài bản và có hiệu quả đều được các NHTM xem xét cho vay vốn để đầu tư sản xuất, kể cả hình thức tín chấp. Các tổ chức tín dụng tập trung vốn cho các lĩnh vực ưu tiên, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh; triển khai các chương trình cho vay liên kết nhằm tạo sự đột phá trong đầu tư tín dụng.

Nguyễn Hiền

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *