Đầu tư 09/10/2014 18:53

Samsung góp 30 tỷ USD cho xuất khẩu của Việt Nam năm 2014

FICA – Trao đổi với đại diện Samsung, Thứ trưởng Công thương đã ngỏ ý công ty tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng sản xuất.

Theo thông tin từ Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Công thương), ngày 6/10 vừa rồi, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã tiếp và làm việc với Đoàn Công ty Samsung Electronics Việt Nam.

Báo cáo của đại diện Samsung Electronics Việt Nam cho thấy, tính đến cuối năm 2013, Công ty đã đầu tư khoảng 4,5 tỷ USD vào 2 nhà máy sản xuất điện thoại di động và điện tử đặt tại Bắc Ninh và Thái Nguyên với tổng số lao động vào khoảng 60.000 người. Dự kiến trong năm sau sẽ tăng lên khoảng 90.000 lao động.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Công ty năm 2013 đạt 24 tỷ USD, dự kiến năm 2014 sẽ đạt khoảng 30 tỷ USD.

Ngoài ra, cũng theo vị đại diện này, thị phần các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam là gần khoảng 30%.

Vừa qua, Chủ tịch Công ty Samsung Electronics đã nhận giấy chứng nhận đầu tư trị giá 1,4 tỷ USD với sự chứng kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho dự án Samsung CE Complex (SECC) dự kiến được thực hiện tại Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm, thiết bị điện tử gia dụng công nghệ cao. Theo dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào tháng 1/2015 và sẽ đi vào hoạt động trong Quý II/2016.

Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Thoa đánh giá cao những hoạt động hợp tác giữa Bộ Công Thương với Công ty Samsung Electronics Việt Nam trong các lĩnh vực như sản xuất công nghiệp; hỗ trợ xuất nhập khẩu; lưu thông hàng hóa và các sản phẩm của Samsung đến với người tiêu dùng của Việt Nam.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh khả năng phía Samsung với mục tiêu tăng cường tỉ lệ nội địa hóa của mình ở Việt Nam, sẽ hỗ trợ và tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam đối với những sản phẩm của Samsung sản xuất tại Việt Nam.

Thứ trưởng bày tỏ hi vọng hai bên trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau nhằm tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động kết nối doanh nghiệp, tổ chức sự kiện vừa để nâng cao vị thế, hình ảnh của Samsung vừa tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, tham gia vào chuỗi cung ứng sản xuất của Công ty Samsung Electronics.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *