Thời sự 11/11/2014 21:18

Cấp 11.600 tỷ đồng cho 2 ngân hàng

FICA - 11.600 tỷ đồng sẽ được cấp cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) và Ngân hàng Chính sách xã hội để cấp bù chênh lệch lãi suất và phí quản lý còn thiếu đến hết năm 2013 được thực hiện thông qua ứng vốn từ nguồn ngân sách nhà nước.

Theo thông báo từ Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc ứng vốn, hỗ trợ vốn cho hai ngân hàng chính sách.

Cụ thể, Phó Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc việc ứng vốn từ nguồn ngân sách nhà nước để cấp bù chênh lệch lãi suất và phí quản lý còn thiếu đến hết năm 2013 là 11.600 tỷ đồng cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) và Ngân hàng Chính sách xã hội.

Bộ Tài chính được giao chủ trì phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kết thúc năm ngân sách 2014 tính toán, cân đối nguồn để thu hồi. Trường hợp không bố trí được hoặc bố trí không đủ, giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính bố trí kế hoạch các năm sau để thu hồi.

Đồng thời, Bộ Kế hoạch và đầu tư có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và cơ quan liên quan rà soát, xác định mức ứng vốn cụ thể cho từng ngân hàng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Bích Diệp

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *