Thời sự 11/11/2014 16:11

Nữ nhân viên ngân hàng sẽ được ưu tiên trong xét khen thưởng

FICA - Khi có nhiều cá nhân, tập thể cùng điều kiện xét thưởng thì lựa chọn cá nhân nữ và tập thể có tỷ lệ nữ từ 70% trở lên để xét khen thưởng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa lấy ý kiến cá nhân, tổ chức và các đơn vị về Dự thảo Thông tư Hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành Ngân hàng.

Theo Dự thảo, mỗi năm Thống đốc NHNN chỉ tặng Bằng khen hoặc trình cấp có thẩm quyền khen thưởng một lần đối với tập thể, cá nhân (trừ khen thưởng đột xuất, khen thưởng chuyên đề).

Một hình thức khen thưởng có thể tặng nhiều lần cho một đối tượng; không tặng thưởng nhiều hình thức cho một thành tích đạt được.

Dự thảo cũng nêu rõ, Thống đốc chỉ xét khen thưởng hoặc trình cấp có thẩm quyền khen thưởng đối với tập thể và cá nhân là Lãnh đạo tập thể (có hoạt động tín dụng) có tỷ lệ nợ xấu dưới 5% so với tổng dự nợ tại thời điểm 31/12 của các năm trong thời gian đề nghị khen thưởng.

Cơ quan soạn thảo của NHNN cho biết, về xét thưởng trong ngành ngân hàng, Nghị định 65/2014/NĐ-CP ngày 1/7/2014 của Chính phủ có một số điểm sửa đổi so với Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010.

Trong đó, Nghị định 65 quy định chi tiết hơn về nguyên tắc khen thưởng. Cụ thể: Chú trọng khen thưởng cá nhân là người trực tiếp lao động, công tác, chiến đấu và cá nhân có nhiều sáng tạo trong lao động, công tác.

Nghị định đã cụ thể hóa nguyên tắc bình đẳng giới trong thi đua, khen thưởng, với quy định khi xét thưởng người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phải căn cứ vào thành tích của tập thể do cá nhân đó Lãnh đạo.

Khi có nhiều cá nhân, tập thể cùng điều kiện xét thưởng thì lựa chọn cá nhân nữ và tập thể có tỷ lệ nữ từ 70% trở lên để xét khen thưởng.

Ngoài ra, ưu tiên hơn cho cán bộ nữ là Lãnh đạo, quản lý, thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng có quá trình cống hiến được giảm 3 năm.

Đồng thời, Bổ sung nguyên tắc khen thưởng”…Không tặng thưởng nhiều hình thức cho một thành tích đạt được” nhằm khắc phục tình trạng khen chồng chéo, trùng lắp.

Phương Dung

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *