Quốc tế 20/01/2014 06:44

Thị trường chứng khoán Mỹ chờ tiếp kết quả kinh doanh

FICA - Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) sẽ khai mạc tại Davos, Thụy Sỹ với sự tham gia của 2.500 chính khách, doanh nhân thế giới. Thị trường chứng khoán Mỹ sẽ tiếp tục chờ đợi kết quả kinh doanh từ các doanh nghiệp hàng đầu, nhà đầu tư thận trọng.

Tuần qua, báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp Mỹ đầu tiên cho thấy những kết quả khác biệt, trong khi chứng khoán Mỹ lơ lửng ở gần mức cao nhất mọi thời đại. Kết thúc tuần trước, chỉ số Dow Jones tăng 0,1%, S&P 500 giảm 0,2% và Nasdaq tăng 0,6%. Tuần này, các nhà đầu tư sẽ dõi theo những công ty đầu tiên công bố báo cáo để xem những gì sẽ diễn ra.

Hơn 60 công ty trong nhóm S&P 500 dự kiến sẽ công bố kết quả kinh doanh trong tuần này. Các báo cáo sẽ cung cấp hình ảnh đầy đủ nhất về tình hình xoay xở của doanh nghiệp và liệu thị trường có thể tăng hơn nữa khi kích thích kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu giảm dần.

Ông Jack Ablin, giám đốc đầu tư tại Ngân hàng tư nhân BMO tại Chicago cho rằng các cổ phiếu đã được định giá đầy đủ và thậm chí định giá quá cao nên cần có các số liệu doanh thu và lợi nhuận để hỗ trợ mức tăng mà thị trường đã tạo ra. Ông Ablin dự báo có thể thị trường sẽ có mức điều chỉnh 10% trong trường hợp một số doanh nghiệp lớn công bố kết quả kinh doanh gây thất vọng.

Theo Reuters, doanh thu của các doanh nghiệp S&P 500 được dự kiến tăng 7% trong quý này, giảm so với mức 7,6% đã được dự báo đầu năm nay.

Số liệu của Thomson Reuters cho thấy, trong số 10% doanh nghiệp S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh, có 50% có doanh thu vượt dự báo, thấp hơn mức trung bình lịch sử (63%) và có 67% có doanh thu vượt dự báo.

Các doanh nghiệp lớn như Procter & Gamble (P&G), McDonald's, Microsoft, Johnson & Johnson, Starbucks Corp, Texas Instruments và Verizon Communication dự kiến sẽ công bố các số liệu kinh doanh của mình trong tuần.

Thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đóng cửa nghỉ thứ 2 nhân dịp lễ kỷ niệm Martin Luther King Jr. Tuần này cũng sẽ là một tuần nhẹ nhàng với không nhiều số liệu kinh tế Mỹ được công bố, báo cáo lớn nhất có lẽ là doanh số bán nhà hiện có tháng 12.

Ngày thứ 4 (22/1) WEF thường niên sẽ khai mạc tại Davos với sự tham gia của 2.500 đại biểu là lãnh đạo chính phủ, doanh nghiệp... tới từ hơn 90 quốc gia. Chương trình họp dự kiến kéo dài tới ngày thứ 7 (25/1).


Phương Linh
Tổng hợp

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *