Đời Sống 19/01/2014 21:07

Dịch vụ trông chó, mèo ngày Tết "hốt bạc"

Những ngày giáp Tết, các gia đình đều tất bật, bận rộn với rất nhiều việc cần làm, có gia đình sắp xếp đi chơi xa hay về quê… không có thời gian và điều kiện chăm sóc thú cưng của mình. Chính vì vậy mà các cơ sở trông giữ chó, mèo được dịp lên ngôi.

Kín chỗ vì quá tải

Tại Hà Nội, dọc đường Hoàng Hoa Thám, Trần Đại Nghĩa các cơ sở trông giữ chó mèo hầu như đã kín, lượt khách hàng tăng đột biến. Hầu như khách hàng đều phải đặt chỗ liên hệ trước. Một số cơ sở ngừng nhận vì không còn chỗ, chị Phương- chủ một cơ sở số 517 Hoàng Hoa Thám cho biết: “ Năm nay khách hàng đến đông hơn năm ngoái, chúng tôi phải mở rộng thêm diện tích và thuê thêm người chăm sóc”.

 

Những cơ sở này ngoài việc trông giữ, thú cưng còn được làm đẹp, tắm táp, tỉa móng, thăm khám sức khỏe, ăn uống, đi dạo hàng ngày…

 

5 chú chó cơ sở vừa nhận nhưng chưa kịp sắp xếp chỗ phải nhốt chung vào 1 cái lồng. 

 

Còn trên đường Trương Định, các khách sạn dành riêng cho chó hạng sang cũng kín mít phòng,  giá trông giữ chó mèo phụ thuộc vào hạng dịch vụ, cân nặng của thú cưng, năm nay các cơ sở này không nhận chó to một phần vì không còn phòng, một phần vì tiếng sủa của các chú chó này ảnh hưởng đến những chú thú cưng xung quanh.

 

 “Hốt bạc” từ dịch vụ trông thú thuê

 

Những ngày giáp Tết Nguyên đán giá dịch vụ ở các cơ sở bình dân tăng thêm đến 25% so với ngày thường  giá 200.000 đồng/ngày. Ở một số nơi ngày thường là 50.000 đồng/ngày, mùng 1, 2, 3 là 300.000 đồng/ngày, từ mùng 4 trở đi mức giá là 150.000 đồng/ngày.

 

Trên đường Trương Định khách sạn 5 sao dành cho chó, mèo giá cao ngất ngưỡng. Ở đây, phòng vip có giá từ 600.000 đồng/ngày/con còn phòng bình dân có giá từ 300.000-400.000 ngày/con. Cơ sở ở Bạch Mai của gia đình bác Sinh phòng VIP có mức giá 1-1,5 triệu đồng/ngày/con, phòng hạng trung có mức giá là 500.000 đồng/ngày/con.

 

Dù giá cả dịch vụ khá đắt nhưng chị Hồng Hạnh (36 tuổi- Giảng Võ) cho biết: “Chú chó cảnh này mìnhmới mua được hơn ba tháng, giá mấy chục triệu đồng, nênmình cũng không tiếc chi phí khi đưa nó đến các cơ sở chuyên nghiệp chăm sóc trong những ngày này. Hơn thế, thú cưng của mình còn đảm bảo được cân nặng, chế độ ăn uống”.

 

Theo Huy Hùng

Lao động

 

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *