Quốc tế 13/01/2014 06:37

Phố Wall tuần này khởi sắc nhờ báo cáo lợi nhuận ngân hàng

FICA - Kết quả kinh doanh của các ngân hàng lớn phố Wall tuần này sẽ quyết định liệu thị trường có cần điều chỉnh các dự báo lợi nhuận và giá trị cổ phiếu trong năm 2014 hay không.

Sau khi chỉ số S&P 500 tăng ấn tượng 30% trong năm 2013, phố Wall được dự báo tiếp tục khởi sắc trong tuần này khi tốc độ công bố lợi nhuận doanh nghiệp đẩy nhanh. Một só ngân hàng lớn trong đó có JPMorgan, Wells Fargo, Goldman Sachs, Citigroup, Morgan Stanley và Bank of America dự kiến sẽ công bố báo cáo kinh doanh trong tuần.


Kết quả kinh doanh của các ngân hàng này sẽ quyết định liệu thị trường có cần điều chỉnh các dự báo lợi nhuận và giá trị cổ phiếu trong năm 2014 hay không.


Tăng trưởng lợi nhuận quý IV/2013 của nhóm doanh nghiệp thuộc S&P 500 được dự báo tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước đó trong khi doanh thu được dự báo chỉ tăng 0,4%, theo dữ liệu của Thomson Reuters.


Ngoài thông tin liên quan đến lợi nhuận doanh nghiệp, tuần này, nhà đầu tư sẽ bắt mạch thị trường thông qua loạt báo cáo gồm báo cáo kinh tế Beige Book, báo cáo niềm tin tiêu dùng, báo cáo việc làm cũng như phát biểu của một số quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) liên quan đến chương trình mua trái phiếu chính phủ.


“Thị trường không còn nhiều sự kiện ảnh hưởng liên quan đến nền kinh tế. Rõ ràng là kinh tế đang có sự phục hồi. Chỉ không rõ là tốc độ phục hồi đó có giống tốc độ khởi sắc của thị trường hay không. Đó chính là câu hỏi lớn nhất đối với thị trường chứng khoán lúc này”, Rick Meckler, chủ tịch công ty quản lý quỹ LibertyView tại New Jersey nhận định.


Trong khi đó, giá vàng tuần này cũng được dự báo tiếp đà tăng của tuần trước. Theo Kitco News, trong số 23 ý kiến khảo sát, có 12 ý kiến cho rằng giá tăng, 5 ý kiến dự báo giá giảm, và 6 ý kiến dự báo giá không đổi. Tham gia khảo sát là các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch hàng hóa kỳ hạn, công ty quản lý quỹ, và chuyên gia phân tích.


Theo giới quan sát thị trường, giá vàng tuần này sẽ thử thách mốc 1.250 USD/oz – mốc được xem là khó vượt qua của giá vàng trong thời gian gần đây. Giá vàng quay đầu giảm trở lại ngay khi tiếp cận mốc này.


Ông Bob Haberkorn, chuyên viên môi giới hàng hóa tại RJO Futures, cho rằng, giá vàng tuần trước tăng là nhờ đồn đoán Fed sẽ không mạnh tay giảm quy mô kích thích. Ông và một số nhà quan sát thị trường khác cho rằng nếu giá vàng có thể vượt ngưỡng 1.250 USD/oz sẽ khuyến khích những nhà đầu tư bán khống vàng từ cuối năm ngoái mạnh tay mua vào.

Phương Linh
Theo Reuters, Kitco

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *