Quốc tế 05/08/2014 21:08

27.000 du khách Nga mắc kẹt ở nước ngoài vì công ty du lịch phá sản

FICA - Khoảng 27.000 du khách Nga đang mắc kẹt ở nước ngoài, sau khi một công ty du lịch của nước này có tên Labirint tuyên bố ngừng hoạt động.

Nhiều du khách Nga đang chơ vơ tại sân bay do công ty du lịch bị phá sản
Nhiều du khách Nga đang chơ vơ tại sân bay do công ty du lịch bị phá sản
 
Ngoài vụ việc nêu trên, hiện còn có những dấu hiệu khác cho thấy các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU đối với Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine đang gây hậu quả lớn hơn tới kinh tế Nga.

Một tỷ phú người Nga cho biết chiếc chuyên cơ riêng của ông đã phải đình bay vì các lệnh cấm vận của Mỹ.

Phát biểu với hãng thông tấn NgaItar-Tass, doanh nhân tỷ phú Gennady Timchenko – một người thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin – thừa nhận chiếc máy bay cá nhân Gulfstream của mình không còn hoạt động được, và phi công cũng không được phép sử dụng các thiết bị dẫn đường.

Timchenko được xác định sở hữu khối tài sản trị giá 14,4 tỷ USD, với nhiều cổ phần tại các công ty khí đốt và hạ tầng. Tỷ phú này là một trong số hàng chục cá nhân người Nga bị phương Tây liệt vào danh sách cấm vận, do có liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Một cơ quan hỗ trợ các du khách Nga có tên Turpomoshch cho biết trong một thông báo rằng, họ đang cố gắng hỗ trợ các du khách đặt vé bay trở về Nga từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có Bulgaria, Ai Cập và Tunisia.

Việc Labirint đột ngột ngừng hoạt động hôm thứ Bảy vừa qua khiến khoảng 27.000 du khách không có vé máy bay trở về nhà, Turpomoshch khẳng định.

Thông tin trên đã khiến khách hàng của Labirint “khủng bố” Turpomoshch với những cuộc điện thoại giận dữ, với tần suất cứ 5 phút một cuộc, cơ quan trên cho biết, và khẳng định “các lãnh đạo của chúng tôi đang làm việc cật lực” để giúp đỡ họ.

Một lý do khác Labirint đưa ra để lí giải cho hành động của mình đó là đề nghị của chính phủ Nga rằng các nhân viên cơ quan an ninh, quân đội không nên đi nước ngoài.

Tháng trước, một công ty lữ hành khác của Nga là Neva cũng đã tuyên bố ngừng hoạt động.

 

Thanh Tùng
Theo BBC
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *