Quốc tế 05/08/2014 07:47

P&G cắt giảm hơn 90 nhãn hàng

Mục tiêu nhằm tập trung vào những sản phẩm đã giúp công ty trở thành một thế lực trong nhiều thập kỷ qua.

Hãng sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất của Mỹ P&G đã công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 90 thương hiệu từ kho sản phẩm khổng lồ của mình để tập trung vào những sản phẩm đã giúp công ty trở thành một thế lực trong nhiều thập kỷ qua.

P&G cắt giảm hơn 90 nhãn hàng

 

Theo Ban lãnh đạo P&G, hành động này là một phần chiến lược nâng cao hiệu quả tài chính của công ty bằng cách dồn nguồn lực cho khoảng 80 nhãn hàng đã tạo ra 95% lợi nhuận và 90% của doanh số bán hàng.
 

P&G vẫn chưa tiết lộ danh tính những nhãn hàng sẽ bị cắt bỏ cũng như cho biết động thái này sẽ ảnh hưởng thế nào tới nhân sự của hãng. Giới chuyên gia nhận định, việc người tiêu dùng vẫn chi tiêu ít hơn sau 5 năm kể từ cuộc khủng hoảng tài chính đã buộc P&G, giống như nhiều nhà sản xuất khác, phải chịu áp lực phải cải thiện doanh số bán hàng và cắt giảm chi phí.

Theo Quỳnh Anh

VTV

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *