Dòng chảy vốn 19/03/2014 06:27

TPHCM đảm bảo cung ứng điện sau sự cố 2 nhà máy điện Cà Mau mất khí

FICA - EVN HCMC thực hiện cung cấp điện cho TP.HCM theo phương thức không điều hòa tiết giảm điện, đáp ứng nhu cầu sản xuất, thương mại dịch vụ và các sinh hoạt thiết yếu của người dân Thành phố.

Chiều ngày 18/3/2014, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã có thông cáo báo chí về công tác đảm bảo cung cấp điện trong thời gian xử lý sự cố hệ thống khí PM3 cấp điện cho các nhà máy điện Cà Mau.

EVN HCMC cho biết, theo thông báo của Công ty Khí Cà Mau, vào lúc 15h25 ngày 15/3/2014, hệ thống khí PM3 cung cấp cho 2 nhà máy điện Cà Mau (tổng công suất phát 1500MW) đã bị ngưng do sự cố xì van đường ống cấp khí trên giàn BRA.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã khẩn trương huy động nhà máy điện Ô Môn chạy bằng dầu FO, để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngay trong ngày 15/3. Đồng thời, thay đổi kết dây, huy động thêm các tổ máy tuabin khí của các nhà máy điện Cà Mau chạy bằng dầu DO trong các ngày tới. EVN liên tục cập nhật tình hình thực tế của hệ thống điện để đáp ứng kịp thời nhu cầu phụ tải.

Để đảm bảo công tác vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, liên tục trong thời gian xử lý sự cố, khôi phục lại khí cấp cho các nhà máy điện Cà Mau, các Tổ công tác điều hành cung cấp điện của Tổng công ty Điện lực TP.HCM và các công ty điện lực thành viên đã theo dõi sát tình hình cung cấp điện để ứng phó kịp thời; thực hiện cung cấp điện cho TP.HCM theo phương thức không điều hòa tiết giảm điện, đáp ứng nhu cầu sản xuất, thương mại dịch vụ và các sinh hoạt thiết yếu của người dân Thành phố.

Song song đó, Tổng công ty rà soát, cập nhật danh sách thứ tự ưu tiên các tuyến dây thuộc phạm vi quản lý và chuẩn bị sẵn sàng các phương án cung cấp điện theo các kịch bản đã được lập trong kế hoạch cung cấp điện năm 2014.

Tiếp tục công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông và phối hợp với các quận/huyện, các tổ chức đoàn thể để vận động, tuyên truyền đến khách hàng thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý, tránh lãng phí, góp phần đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, đặc biệt trong thời gian ngừng cấp khí PM3.

Hiện tại, 2 nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 có tổng công suất phát 1.500 MW, chiếm tỷ trọng 21,03% so với tổng công suất tua-bin khí trên toàn quốc và chiếm khoảng 14,98% nhu cầu tiêu thụ điện toàn miền Nam, chiếm khoảng 53,57% so với nhu cầu tiêu thụ điện khu vực miền Tây.
 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, với sự cố mất khí toàn bộ tại các Nhà máy khí Cà Mau, tổng sản lượng điện huy động bằng nhiên liệu dầu khoảng 15,2 triệu kWh, gây phát sinh chi phí khoảng 70 tỷ đồng/ngày.

 

 

Phương Dung

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *