Thời sự 19/03/2014 06:34

Lãi suất liên ngân hàng sụt giảm sau quyết định hạ trần lãi suất

FICA - Lãi suất liên ngân hàng giảm sau khi NHNN giảm lãi suất điều hành .

Theo chuyên viên Ngô Bích Vân - công ty chứng khoán Bản Việt (VSCS), sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ra quyết định giảm lãi suất điều hành bắt đầu hiệu lực từ hôm 18/3, lãi suất liên ngân hàng lập tức giảm đối với mọi kỳ hạn, trong khoảng từ 0,02% đến 0,22%.

Cụ  thể, lãi suất qua đêm, kỳ hạn một tuần, một tháng và ba tháng hiện lần lượt là 1,45%/năm, 1,68%/năm, 2,95%/năm và 4,48%/năm. So với thời điểm ngay trướcTết Âm lịch (cuối tháng một), lãi suất liên ngân hàng đã giảm khoảng 3%, cho thấy toàn hệ thống không thiếu thanh khoản.

So với thời điểm đầu tháng 3, lãi suất liên ngân hàng cũng đã giảm đáng kể. Theo báo cáo mới nhất của NHNN, tuần đầu tháng 3, đối với các giao dịch bằng VND lãi suất giao dịch bình quân trên thị trường có xu hướng tăng ở hầu hết các kỳ hạn. Cụ thể, lãi suất bình quân kỳ hạn qua đêm ở mức 2,12%/năm, tăng 0,59%/năm so với tuần trước đó. Lãi suất các kỳ hạn dưới 6 tháng còn lại dao động trong khoảng 2,31% - 5,24%/năm.

Đối với các giao dịch bằng USD, lãi suất giao dịch bình quân trên thị trường của các kỳ hạn tương đối ổn định, lãi suất các kỳ hạn từ qua đêm đến 6 tháng dao động trong khoảng 0,2%/năm - 1,88%/năm.

 

Phương Dung

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *