Doanh nghiệp 09/03/2014 15:34

Samsung Electronics Thái Nguyên được ưu tiên hải quan

FICA - Ngoài Công ty TNHH Samsung Electronics Viet Nam Thái Nguyên, một doanh nghiệp khác là Công ty TNHH Datalogic Scanning cũng được Tổng cục Hải quan công nhận doanh nghiệp ưu tiên trong đợt này.

Chế độ ưu tiên về hải quan giành nhiều thuận lợi, ưu tiên đặc biệt cho doanh nghiệp đủ điều kiện như giảm nhiều thủ tục hải quan, cụ thể là giảm chứng từ, kiểm tra, nộp thuế phí định kỳ; được áp dụng chế độ hoàn thuế trước, kiểm tra sau, được thông quan hàng hóa nhanh chóng qua việc thực hiện thủ tục hải quan điện tử 24/24 giờ trong ngày, 7/7 ngày trong tuần, khai hải quan một lần để xuất khẩu, nhập khẩu nhiều lần…

Ngoài ra, khi Việt Nam ký kết hiệp định công nhận lẫn nhau về doanh nghiệp ưu tiên (AEO) với hải quan các nước thì doanh nghiệp còn được hưởng chế độ ưu tiên ở các nước mà Việt Nam đã ký kết.

Thời hạn được ưu tiên là 3 năm và được gia hạn tiếp nếu không có vi phạm.

Để được ưu tiên trong lĩnh vực hải quan, một trong những điều kiện tiên quyết là doanh nghiệp phải có kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu mỗi năm đạt 50 triệu USD đối với hàng hóa là nông sản, thủy sản, dệt may, da giày và 200 triệu USD đối với các mặt hàng khác. Hiện có 16 doanh nghiệp được áp dụng chế độ ưu tiên hải quan.

Thục Anh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *