Đời Sống 09/03/2014 15:42

Chỉ nên ăn 6 thìa nhỏ đường mỗi ngày!

FICA - Theo khuyến cáo mới đây của tổ chức y tế thế giới (WHO): nên cắt giảm lượng đường trong chế độ ăn uống để tránh béo phì, tim mạch và các bệnh nghiêm trọng khác.

Chỉ nên ăn 6 thìa đường mỗi ngày!

Giảm 1/2 lượng đường tương đương với việc hấp thụ ít hơn 10% năng lượng mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là đối với một người trưởng thành có chỉ số phát triển cơ thể (BMI) bình thường, không nên sử dụng quá 6 thìa cà-phê đường mỗi ngày để có được những lợi ích sức khỏe nhất định.Đồng thời trẻ em cũng không nên uống quá nhiều đồ uống có ga bởi chúng chứa một lượng đường rất lớn, đại diện của Tổ chức Y tế thế giới cho biết.Khuyến nghị này được đưa ra trước những lo ngại về việc tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây ra các mối đe dọa sức khỏe tương tự như thuốc lá.

Ngoài ra, nếu không có những can thiệp và nhìn nhận đúng mực, số lượng người lớn béo phì sẽ ngày càng tăng, kéo theo rất nhiều bệnh tật đi kèm, đồng thời làm giảm khả năng lao động cũng như sẽ tiêu tốn một khoản kinh phí đáng kể dành cho việc thăm khám chữa bệnh.

Theo đó, khuyến cáo mới này của WHO kêu gọi và thúc đẩy các Chính phủ có hành động can thiệp vào ngành công nghiệp thực phẩm để giảm dần dần lượng đường lớn đang đưa vào thực phẩm chế biễn sẵn hoặc đồ uống. Cụ thể, cần giảm giảm lượng đường, giảm nồng độ muối, loại bỏ một số chất béo nhân tạo, chất tạo ngọt nhân tạo, giảm hàm lượng calo trong thực phẩm và ghi đúng các thành phần trên nhãn mãn... Đồng thời cần có các chiến dịch y tế công cộng nên tuyên truyền giáo dục mọi người về những kiến thức thực phẩm để có lựa chọn phù hợp bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình mình.

Theo Graham MacGregor, bác sĩ tim mạch của bệnh viện London: “Thêm đường là hoàn toàn không cần thiết trong chế độ ăn của chúng ta bởi nó sẽ góp phần gây ra bệnh béo phì, tiểu đường tuýp 2 và sâu răng”. Trên thực tế, béo phì đang ảnh hưởng tới nửa tỉ người trên thế giới và không ngừng gia tăng, đặc biệt là ở trẻ em.

Minh Anh

Theo DM

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *