Doanh nghiệp 03/06/2014 10:22

Lãnh đạo 3 Tập đoàn lớn nhận quyết định nghỉ hưu

FICA - Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã trao Quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho Chủ tịch PVN, TKV và Vinatex.

Ngày 3/6/2014, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã trao Quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho ông Phùng Đình Thực - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ông Trần Xuân Hòa - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Than, Khoáng sản Việt Nam (TKV) và ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex).

Trong đó, ông Phùng Đình Thực được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc PVN từ tháng 7/2009. Đến tháng 9/2011, ông tiếp tục được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV Tập đoàn này thay ông Đinh La Thăng.

Ông Trần Xuân Hòa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV TKV từ đầu năm 2011.

Ông Vũ Đức Giang được bổ nhiệm Chủ tịch Vinatex từ tháng 9/2010 sau khi đã đảm đương cương vị Tổng giám đốc Tập đoàn này trong 3 năm (từ tháng 6/2007).

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các đồng chí nguyên Chủ tịch HĐTV các Tập đoàn kinh tế lớn của đất nước.

Bộ trưởng cho biết, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận sự cống hiến của 3 đồng chí nguyên Chủ tịch HĐTV các Tập đoàn: PVN, TKV và Vinatex.

Về vai trò của 03 Tập đoàn, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khẳng định: Tuy quy mô của 03 Tập đoàn khác nhau nhưng cả ba đều có ý nghĩa to lớn, hết sức quan trọng đối với nền kinh tế đất nước.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) không chỉ đóng góp một phần lớn vào ngân sách nhà nước, mà thông qua các hoạt động khai thác dầu khí tại các hải phận thuộc đặc quyền kinh tế của Tổ quốc đã phần nào khẳng định chắc chắn về chủ quyền dân tộc, góp phần gìn giữ biển đảo quê hương.

Tập đoàn công nghiệp Than, Khoáng sản Việt Nam (TKV) bên cạnh nhiệm vụ chính là khai thác than, khoáng sản ở Quảng Ninh và các tỉnh miền núi, nay đã mở rộng phạm vi khai thác sang các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên. Cho đến nay, TKV đã góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động ở các tỉnh miền núi, những vùng kinh tế còn kém phát triển.

Đối với Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cũng đóng góp rất nhiều trong việc tăng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Năm 2013, ngành Dệt may đã đóng góp hơn 20 tỷ USD trong tổng số 133 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu cả nước. Bên cạnh đó, Dệt may cũng là ngành giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại các vùng nông thôn.

 

Phương Dung


 

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *