Doanh nghiệp 20/06/2014 10:56

Bộ GTVT đề nghị kiểm toán Vinalines và Cảng Sài Gòn

FICA - Theo văn bản của Bộ GTVT, việc kiểm toán nhằm đẩy nhanh tốc độ cổ phần hóa các Tổng Công ty, công ty thuộc Bộ.

Hôm nay (20/6), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản đề nghị kiểm toán Nhà nước thực hiện kiểm toán với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và Công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn trong năm 2014.
 
Trong danh sách 43 Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước được kiểm toán Nhà nước trong năm nay, không có 2 đơn vị nói trên. Trong khi đó, để thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, Bộ GTVT đang tập trung cổ phần hóa các Tổng công ty, công ty thuộc Bộ, trong đó có Vinalines. 
 
Vì vậy, để hỗ trợ Bộ thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp theo đúng quy định, Bộ GTVT đề nghị Kiểm toán Nhà nước tổ chức thực hiện kiểm toán trong năm 2014 đối với 2 đơn vị nói trên.
 
Kể từ đầu năm tới nay, Bộ GTVT là đơn vị có nhiều doanh nghiệp tiến hành cổ phần hóa và phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) nhất. Gần đây, hàng loạt đơn vị quản lý các cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh, Nha Trang, Đà Nẵng đã tiến hành IPO nhưng tỷ lệ thành công không cao.
 
Thục Anh
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *