Doanh nghiệp 20/06/2014 08:41

Sếp doanh nghiệp bất động sản mua bán lượng lớn cổ phiếu

FICA - Chủ tịch Đất Xanh Group đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu trong khi Chủ tịch Hà Đô Group chi gần 144 tỷ đồng mua 10% cổ phần.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (mã chứng khoán DXG), ông Lương Trí Thìn, vừa có thông báo đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu DXG.
 
Mục đích thực hiện giao dịch là để thuận tiện cho việc quản lý tài sản và giao dịch bằng phương thức thỏa thuận. Nhiều khả năng, ông Thìn sẽ chuyển số cổ phiếu này về một công ty liên quan, như cách vợ chồng Chủ tịch Tôn Hoa Sen (mã chứng khoán HSG) đã từng làm trước đó.
 
Ông Thìn hiện sở hữu gần 15,7 triệu cổ phiếu DXG, tương ứng tỷ lệ 20,91%. Nếu giao dịch này được thực hiện, tỷ lệ cổ phiếu dự kiến nắm giữ là gần 5,7 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 7,58%.
 
Báo cáo của mới công bố của chứng khoán TPHCM (HSC) nhận định, đây là giao dịch nội bộ để thuận tiện cho việc quản lý tài sản cá nhân. HSC cho rằng, về bản chất, việc chuyển nhượng sẽ không làm thay đổi sở hữu của Chủ tịch Lương Trí Thìn tại DXG.
 
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/6, cổ phiếu DXG có giá 15.100 đồng.
 
Trong khi đó, báo cáo giao dịch của Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (mã chứng khoán HDG), ông Nguyễn Trọng Thông đã mua hơn 5,6 triệu cổ phiếu.
 
Trong 3 phiên giao dịch ngày 9, 12 và 17/6, khối lượng giao dịch thỏa thuận đúng bằng lượng cổ phiếu ông Thông đã mua. Như vậy, Chủ tịch Hà Đô đã chi ra khoảng 144 tỷ đồng để thêm 10% cổ phần Hà Đô Group.
 
Sau giao dịch, ông Thông sở hữu hơn 19,4 triệu cổ phiếu HDG, tương ứng tỷ lệ sở hữu 34,88%.
 
Cổ phiếu HDG hiện đang ở mức cao trong 1 tháng qua và đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/6 ở giá 27.200 đồng/cổ phiếu. 
 
Thục Anh
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *