Chứng Khoán 11/09/2014 12:21

VN-Index tăng nhẹ, thị trường vẫn giằng co

FICA - Nhà đầu tư dài hạn được khuyến nghị nên quay trở lại quan tâm các yếu tố nội tại và cơ hội tăng trưởng dòng tiền của doanh nghiệp trong năm sau.

Sau phiên rung lắc mạnh hôm qua, thị trường sáng nay giao dịch chậm lại. Thanh khoản đạt 66,3 triệu cổ phiếu giao dịch tương ứng 1.186,1 tỷ đồng trên HoSE và 45,8 triệu cổ phiếu giao dịch tương ứng 599,9 tỷ đồng trên HNX.

VN-Index tăng 20 phút đầu tiên, nhưng ngay sau đó lại lùi về 626,26 điểm tại 10h30' trước khi phục hồi lại đà tăng. Thời điểm hiện tại, HoSE có 105 mã tăng điểm so với 87 mã giảm. 

HNX xanh vỏ đỏ lòng khi có 92 mã giảm giá so với 77 mã tăng song chỉ số HNX-Index vẫn tăng 0,57 điểm tương ứng 0,65% lên 88,43 điểm.

Cổ phiếu vốn hóa lớn sáng nay không đóng góp vào mức tăng chung của chỉ số khi BID, MSN, GAS đứng giá, VIC và BVH giảm.

FLC sáng nay mất 100 đồng dù khớp lệnh vẫn hơn 9 triệu cổ phiếu. Các mã khác như ITA, KBC, SSI, HVG, SAM, LGC tăng điểm, trong đó HVG tăng trần.

Khối ngoại mua vào VIC, PVD, VSH, LGC, VIP song các mã này tăng giảm chủ yếu do biến động lực cầu nội.

HNX ghi nhận mức tăng trần tích cực tại PVL. Mã này còn dư mua trần hơn 700 nghìn cổ phiếu, không có dư bán và khớp lệnh cao nhất sàn Hà Nội, đạt 5,2 triệu đơn vị. SHS, PVX, KLS được hỗ trợ về thanh khoản và đều tăng điểm sáng nay.

Khối ngoại trong khi mua ròng 430,9 nghìn cổ phiếu KLS thì lại bán ròng tại PVS. Cả hai mã này đều tăng điểm nhờ diễn biến tốt từ hoạt động của nhà đầu tư nội.

Theo khuyến nghị của Chứng khoán Rồng Việt, trong giai đoạn này, nhà đầu tư dài hạn hoàn toàn có thể tích lũy cổ phiếu nhưng nên quay trở lại quan tâm các yếu tố nội tại và cơ hội tăng trưởng dòng tiền của doanh nghiệp trong năm sau thay vì tập trung khai thác các “catalyst” (yếu tố đột biến). “Catalyst” là yếu tố khó lượng hóa và không chắc chắn, nhưng triển vọng đối với hoạt động kinh doanh cơ bản thì có thể dự báo được và phù hợp với quan điểm của nhà đầu tư giá trị.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *