Bất động sản 13/04/2015 17:02

Thông xe 25 km đầu tiên cao tốc hiện đại nhất Việt Nam ngày 19/5

FICA - Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng – cao tốc theo chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt nam sẽ được thông xe 25 km đầu tiên vào ngày ngày sinh nhật Bác 19/5. Đây là thông tin được đại diện Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi - chủ đầu tư dự án) cho biết.

Đoạn đường thông xe này từ cầu Thanh An (giáp Hải Dương) - Nút giao Quốc lộ 10 - Nút giao đường 353 (thuộc địa bàn TP Hải Phòng).

 

 

Cũng theo Vidifi, tiến độ các gói thầu xây lắp của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hiện đạt khoảng trên 85%. Và các vướng mắc về mặt bằng cũng như tài chính của dự án này đã được khắc phục triệt để và không còn vấn đề gì phát sinh.

 

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là dự án giao thông trọng điểm quốc gia có quy mô lớn đầu tiên triển khai mô hình BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao) với chiều dài 105,5 km tiêu chuẩn cao tốc quốc tế. Dự án được khởi công từ 19/5/2008 với tổng mức đầu tư lên đến 46.900 tỷ đồng.

 

Cao tốc có 6 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h, mặt cắt ngang bình quân 100m, mặt đường rộng từ 32,5 đến 35m. Dự án đi qua 4 tỉnh, TP là Hà Nội (6 km), Hưng Yên (26,5 km), Hải Dương (40 km), Hải Phòng (33 km). Điểm đầu của dự án nằm trên đường Vành đai 3 của Hà Nội và điểm cuối của dự án là đập Đình Vũ (thuộc quận Hải An, TP Hải Phòng)

 

Hiện, các phần việc như thảm bê tông nhựa các lớp, đổ bê tông dải phân cách, rào hộ lan… đang được triển khai quyết liệt. Song song với đó, gói thầu về cảnh quan - cây xanh, nhà điều hành trung tâm, nhà thu phí, đường gom… cũng đã được chuẩn bị và đang gấp rút thi công để theo kịp với tiến độ khánh thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2015.

Nguyễn Tuyền

 

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *