Nhà đẹp 31/01/2015 06:46

Thủ thuật nới rộng không gian phòng khách 11m2

Phòng khách là nơi lý tưởng để trưng bày những đồ dùng, nội thất tiện nghi nhất. Tuy nhiên, phòng khách chỉ với 11m2 sẽ gây khó khăn trong việc sắp xếp. Vì thế, cần có ý tưởng để làm rộng không gian phòng khách.

Dưới đây là một vài thủ thuật nới rộng không gian phòng khách có diện tích khiêm tốn. Chìa khóa thực sự để giúp các căn phòng trở nên rộng hơn đó là đánh lừa thị giác. Một tấm thảm màu mè, họa tiết đáng yêu không chỉ mang lại vẻ xinh đẹp cho không gian mà còn là điểm nhấn hút mắt, khiến mọi người tạm thời "quên" đi diện tích thực của căn phòng.

Một tấm thảm sẽ giúp tăng không gian phòng khách
Một tấm thảm sẽ giúp tăng không gian phòng khách

Lựa chọn màu sắc phù hợp với căn phòng sẽ làm thay đổi toàn bộ không gian. Sơn tường màu trắng và chọn đồ nội thất có màu sáng. Đó là một ý tưởng tốt bởi màu trắng của sơn tường và màu sáng của nội thất làm không gian rộng mở hơn rất nhiều.

Phòng khách rất quan trọng trong không gian bị bó hẹp. Việc đặt lò sưởi ngay chính giữa căn phòng cùng với 1 ghế sofa và 2 ghế đơn là một sự kết hợp hoàn hảo. Thiết kế này giúp căn phòng rộng và ít lộn xộn.

Nội thất sáng màu giúp quên đi cảm giác chật hẹp

Nội thất sáng màu giúp quên đi cảm giác chật hẹp

Đối với phòng khách nhỏ, nên chú ý tới kích thước và khối lượng của đồ vật. Trong trường hợp này, những đồ nội thất có màu sáng hoặc một chiếc bàn nhỏ sẽ tiêu thụ rất ít không gian thị giác.

Sử dụng một bảng màu trung tính trong phòng khách là một trong những cách tốt nhất để đẩy lùi các bức tường và mở rộng không gian. Nguyên nhân là do hiệu ứng màu sắc đã khiến cho đôi mắt có thể tự do dạo chơi qua một mảng màu trung tính và do đó chủ nhân của nó sẽ cảm thấy không gian như được mở rộng hơn.

Cây xanh giúp cải thiện không gian phòng khách bớt chật

Cây xanh giúp cải thiện không gian phòng khách 

Dù ngôi nhà chỉ với 11m2, nhưng  màu xanh tươi tốt của thiên nhiên phải luôn có mặt bên trong. Cây xanh trong nhà ngoài chức năng góp phần trao đổi không khí, sắc màu của cây như một phương thuốc quý cải thiện không gian, chọn cây xanh với hình dáng nhỏ mảnh, thân cây cao, tán cây rộng vừa phải sẽ giúp tạo nên ảo giác, căn phòng như rộng và cao hơn.

Bức tường chính là nhân tố đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng không gian chật hẹp, thay bằng việc xây một bức tường, có thể lắp khung cửa sổ to và rộng, như thế phần không gian sẽ thoáng hơn.

Cửa sổ lớn giúp không gian phòng khách luôn thông thoáng

Cửa sổ lớn giúp không gian phòng khách luôn thông thoáng

Sẽ thật thiếu sót nếu như không có ý tưởng thêm gương trang trí để mở rộng phòng khách về mặt thị giác. Với mỗi căn phòng, gương đều có cách bố trí, lắp đặt hợp lý để tránh ảnh hưởng đến vẻ đẹp chung cũng như nguyên tắc phong thủy. Bạn có thể treo gương ở một bức tường đối diện với cửa sổ, để khuếch tán ánh sáng giúp không gian thoáng và sáng hơn.

Tránh đặt gương to đối diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ quá lớn, khiến luồng sinh khí tốt bị cản trở khi đi vào nhà.

Thật thú vị khi được sở hữu phòng khách có không gian nhỏ nhưng lại không hề nhỏ. Tuy nhiên, nó sẽ hoàn hảo hơn nếu chủ nhà luôn tỏ ra thích thú mỗi khi có khách đến chơi nhà, và có thể kể cho họ về ý tưởng thiết kế phòng khách 11m2 này.

Theo Hải Nguyễn

Báo Chất Lượng Việt Nam Online

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *