Nhà đẹp 28/01/2015 11:23

Những công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015

Hãy cùng chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi bật được mong đợi nhất thế giới dự kiến sẽ khánh thành trong năm 2015.

Dubai Frame

Dubai Frame, có hình dáng của một khung cửa sổ khổng lồ, hiện đã hoàn thành 35%. Công trình cao 150m có một mặt nhìn về thành phố Dubai hiện đại và một mặt hướng ra phần cổ kính của thành phố.

Trên đỉnh của Dubai Frame có một khu triển lãm với hướng nhìn tuyệt đẹp. Vị trí của công trình trị giá 160 triệu Dirham này được lựa chọn sau nhiều cuộc khảo sát. Đây là vị trí tốt nhất với hướng nhìn ra cả phần hiện đại và cổ xưa của Dubai qua “khung cửa sổ khổng lồ”.

Khách sạn Shimao Wonderland, Trung Quốc

Khách sạn Shimao Wonderland Intercontinental nằm tại khu mỏ ngập nước ở Songjiang, Trung Quốc. Công trình gồm có 17 tầng, trong đó chỉ có 2 tầng nằm trên mặt đất, 15 tầng còn lại nằm bên dưới mỏ đá cao 80m, giống như một thác nước thủy tinh. Nhiệt độ của đá sẽ giúp ổn định nhiệt độ bên trong tòa nhà và giảm nhu cầu tiêu thụ năng lượng.

Louvre Abu Dhabi, Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Theo Kiến trúc sư Jean Nouvel, người thiết kế bảo tàng nghệ thuật Louvre Abu Dhabi thì đây là “hòn đảo trên đảo”.

Louvre Abu Dhabi sẽ là bảo tàng “toàn năng” đầu tiên tại thế giới Ả Rập. Được xây dựng với sự đồng ý của Chính phủ Abu Dhabi và Pháp, Louvre Abu Dhabi sẽ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, bản thảo và những hiện vật có giá trị lịch sử, văn hóa, xã hội.

Bề ngoài của tòa nhà là cấu trúc mái vòm màu trắng mới lạ và không gian bên trong là cả một thế giới hoàn toàn mới, nơi “cơn mưa ánh sáng” chiếu rọi lên “thành phố nhỏ” của những tác phẩm, bờ hồ và cảnh vật.

Bảo tàng mang trong mình vẻ đẹp và tri thức, cùng với nước Ả rập hiện đại, năng động.

Đảo Funtasy, quần đảo Riau, Indonesia

Đảo Funtasy, quần đảo Riau, Indonesia dự kiến mở cửa vào cuối năm 2015. Khu vui chơi giải trí trị giá hơn 240 triệu USD này có diện tích lên tới 740 ha. Đây sẽ là công viên sinh thái lớn nhất thế giới, bao gồm rừng nhiệt đới đa cảm giác, khu lặn bình khí và ống thở, khu đi săn, khu tương tác với cá heo và một hồ cá là nơi du khách có thể trải nghiệm, bơi với cá mập, cá voi… Đến đây du khách có thể tự do trải nghiệm và tận hưởng kỳ nghỉ một cách thoải mái và tiện nghi nhất.

World One, Mumbai, Ấn Độ

Với chiều cao 442m, tòa nhà World One của tập đoàn Lodha là công trình cao nhất đang được xây dựng tại Ấn Độ. Cao ốc này sẽ có 117 tầng và dự kiến là tháp chung cư cao nhất thế giới.

Một trong những điểm nổi bật của tòa tháp biểu tượng này là đài quan sát độc quyền có tên “1.000” – nằm ở độ cao 1.000 feet (hơn 304 m). Đài quan sát mở này cho phép cư dân sống tại đây nhìn ra thành phố Mumbai và biển Ả Rập với tầm nhìn lên tới 60km.

Công viên Eternity Passage, Bắc Kinh, Trung Quốc

Công viên Eternity Passage, Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ là công viên vui chơi giải trí công nghệ cao đầu tiên của Trung Quốc, tái hiện lịch sử quốc gia với “công nghệ hình ảnh” thông qua hai khu lớn, một trong nhà và một ở ngoài trời. Eternity Passage sẽ được mở cửa vào mùa hè năm nay.

Theo Hồng Nhung

Báo Xây dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *